Triển lãm ô tô New York bị hủy lần thứ 4

Gia Linh
Gia Linh
08/08/2021 10:22 GMT+7

Lo ngại trước ảnh hưởng từ biến chủng Delta của đại dịch Covid-19 , ban tổ chức Triển lãm ô tô New York quyết định hủy sự kiện ngay trước giờ G.

Đây là lần hủy thứ 4 của Triển lãm quốc tế ô tô New York kể từ tháng 4.2020. Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cụ thể là biến thể Delta đang bùng phát trở lại tại Mỹ khiến các sự kiện tập trung đông người không được phép diễn ra như kế hoạch dự kiến. 

VIDEO: Triển lãm ô tô trên thế giới có còn hấp dẫn và giá trị như xưa?

Triển lãm ô tô New York vốn có lịch tổ chức vào tháng 4 hàng năm với không dưới 1 triệu lượt khách tham quan mỗi đợt. Năm ngoái, sự kiện này ban đầu bị hủy, sau đó công bố hoãn tới tháng 8.2020 và rồi mốc thời gian cứ lần lượt bị kéo giãn tới mùa xuân 2021, tháng 8.2021 và rồi lại quay về quyết định ban đầu là hủy bỏ hoàn toàn.
Trước đó, sự kiện đáng chú ý nhất làng xe thế giới trong tháng 8 này là Triển lãm ô tô New York 2021 dự kiến khai mạc trong tuần tới tại trung tâm Jacob K. Javits (Mỹ) thu hút sự quan tâm của rất nhiều người dân do triển lãm này đã bị hoãn nhiều lần. Ban tổ chức buộc phải đưa ra quyết định khó khăn vào thời điểm cuối cùng bởi diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 và các quy định mới của bang New York cũng như chính quyền thành phố để ngăn chặn chủng Covid-19 mới lây lan.

Người Mỹ Mỹ lỡ cơ hội trải nghiệm xe điện Hyundai Ionig5

Theo kế hoạch ban đầu, Triển lãm ô tô New York 2020/2021 sẽ chọn chủ đề xoay quanh xe điện với một gian trưng bày hoành tráng riêng cho phân khúc xe này cũng như 4 đường chạy thử trong nhà cho khách tham quan thỏa sức lựa chọn xe, chẳng hạn như 2 dòng SUV đang rất "hot" là KIA EV6 và Hyundai Ioniq 5. Bên cạnh đó, các hãng xe có xe mới ra mắt trong giai đoạn quý III, cũng đã sẵn sàng công đoạn chuẩn bị gian trưng bày chào hàng xe mới tại New York. 
Với quyết định hủy bỏ sự kiện của ban tổ chức Triển lãm ô tô New York, nhiều hãng xe đang gấp rút chuyển sang phương án ra mắt xe online như năm ngoái. Tại Việt Nam, triển lãm ô tô lớn nhất hàng năm cũng có nhiều nguy cơ phải hủy lần thứ 2 liên tiếp cũng bởi diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.