Triệu hồi mô tô Honda giá 1 tỉ đồng tại Việt Nam do lỏng bu-lông

Trần Hoàng
Trần Hoàng
17/11/2020 09:15 GMT+7

Mẫu mô tô phân khối lớn – Honda CBR1000RR-R Fireblade nhập khẩu từ Nhật Bản do Honda Việt Nam phân phối chính hãng vừa “lãnh án” triệu hồi do bu-lông cần sang số bị lỏng.

Không lâu sau khi được Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối dòng mô tô phân khối lớn Honda CBR1000RR-R Fireblade vừa được hãng xe Nhật triệu hồi để khắc phục sự cố liên quan đến bu-lông cần sang số.
Theo Honda Việt Nam, sau một thời gian sử dụng, bu-lông ở cần sang số có thể bị lỏng. Trong một số trường hợp, bu-lông này có thể bị rơi ra hoặc bị gãy khiến bàn đạp cần sang số không được cố định và người điều khiển không thể sang số theo ý muốn.

Sau một thời gian sử dụng, bu-lông ở cần sang số trên Honda CBR1000RR-R Fireblade có thể bị lỏng

Trước đó, qua tìm hiểu nhà máy Honda tại Nhật Bản xác nhận nguyên nhân do phương pháp cố định bu-lông cần sang số chưa phù hợp.
Theo thống kê của Honda Việt Nam, có tổng cộng 9 xe Honda CBR1000RR-R Fireblade tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi. Trong đó, có 2 xe đã giao đến tay khách hàng đặt mua, 3 xe trưng bày tại đại lý và 4 xe vẫn đang ở “đại bản doanh” của Honda Việt Nam.
Đợt triệu hồi này được Honda Việt Nam triển khai từ ngày 16.11, các xe bị ảnh hưởng sẽ được khắc phục bằng cách sử dụng keo khóa ren trước khi xiết để cố định bu-lông cần sang số. Thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng 2 giờ 30 phút, bao gồm: thời gian xử lý kĩ thuật, thời gian đảm bảo an toàn và thời gian kiểm tra sản phẩm trước khi giao.

Thời gian kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng 2 giờ 30 phút

Liên quan đến vấn đề này, Honda Việt Nam đưa ra cam kết khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào liên quan đến vấn đề này, toàn bộ các chi phí liên quan đến việc thu hồi sản phẩm sẽ do Honda Việt Nam chi trả.
Hiện tại, Honda CBR1000RR-R Fireblade cũng như phiên bản CBR1000RR-R Blade SP là những dòng mô tô có giá bán thuộc hàng cao nhất của Honda tại Việt Nam. Bộ đôi này có giá đề xuất lần lượt 949 triệu, 1,049 tỉ đồng. Honda CBR1000RR-R Fireblade trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.000 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 214 mã lực tại 14.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.