Trumpchi GS8 - xe Trung Quốc dùng động cơ Toyota Highlander

Gia Linh
Gia Linh
05/07/2021 16:42 GMT+7

GS8 - mẫu SUV mang thương hiệu Trumpchi thuộc Tập đoàn GAC, đây là mẫu xe đầu tiên của Trung Quốc sử dụng hệ động lực hybrid của Toyota.

Những hình ảnh đầu tiên của SUV Trumpchi GS8 thế hệ mới đã bị rò rỉ mới đây cho thấy, đây là mẫu xe gầm cao của Trumpchi, một thương hiệu của Tập đoàn GAC (Trung Quốc). Trumpchi GS8 là mẫu xe 7 chỗ ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016 và bản cập nhật trình làng năm 2020. 
Đây là mẫu xe đã gặp rất nhiều “sóng gió” trong quá trình sản xuất, nguồn cung hộp số Aisin không đủ khiến GAC phải giảm doanh số sản xuất của mẫu xe này lại. Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc năm 2017, mẫu xe này vẫn có doanh số lên tới 100.000 chiếc GS8 được bán ra, đây là một trong những mẫu SUV có doanh số bán tốt nhất của Trung Quốc thời điểm đó.

Nhiều khả năng đây là lần đầu tiên Toyota chia sẻ hệ động lực với một hãng xe Trung Quốc

Trumpchi GS8 thế hệ mới có kích thước thay đổi với chiều (dài x rộng x cao) lần lượt là (4.980 x 1.950 x 1.780)mm với chiều dài cơ sở 2.920mm. Sẽ có hai phiên bản được tung ra thị trường bao gồm: phiên bản xăng 2.0T đi kèm hộp số 8AT và bản Hybrid 2.0T
Việc thay đổi động cơ xăng bằng hệ động lực điện hóa là thay đổi lớn nhất của GS8, đây là mẫu xe đầu tiên của Trung Quốc được trang bị hệ thống Toyota Hybrid System (THS) thế hệ thứ tư. Thương hiệu Nhật Bản thường không ưu tiên việc chia sẻ công nghệ của mình với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Chính vì thế, việc hợp tác với GAC là một điều khá bất ngờ.
Tuy nhiên, Toyota cũng đang triển khai lại việc bán mẫu xe Highlander tại thị trường tỷ dân này và chiếc GS8 sẽ có cùng hệ động lực Hybrid với Highlander, nhưng giá bán của hai mẫu xe này sẽ chênh lệch rất nhiều.

Trumpchi GS8 có kích thước tương đương Toyota Highlander

Trumpchi GS8 thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Giá của GS8 2020 trước đó bắt đầu ở mức 190.000 nhân dân tệ (khoảng 670 triệu VNĐ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.