Từ năm 2040, Honda chỉ bán ô tô điện

Hoàng Cường
Hoàng Cường
26/04/2021 09:48 GMT+7

Honda vạch ra lộ trình phát triển ô tô sử dụng năng lượng mới, sẽ tập trung đẩy mạnh các dòng xe chạy điện, pin nhiên liệu hạn chế các dòng xe dùng động cơ đốt trong và tiến tới chỉ bán ô tô điện từ năm 2040.

Cuộc đua điện khí hóa đang tạo ra nhiều thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Việc chính phủ nhiều quốc gia tại châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ... vạch ra lộ trình cấm sử dụng ô tô động cơ đốt trong trong thời gian tới khiến các nhà sản xuất ráo riết thay đổi để đáp ứng cũng như để bắt kịp xu thế cạnh tranh.
Sau một loạt nhà sản xuất như GM, Audi... Mới đây đến lượt Honda công bố kế hoạch phát triển các dòng xe chạy điện, pin nhiên liệu và tiến tới chỉ bán ô tô điện từ năm 2040. Cụ thể, Honda đặt ra kế hoạch tăng dòng sản phẩm xe điện (EV) và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) tại các thị trường điện khí hóa lớn như Mỹ, Trung Quốc lên 40% vào năm 2030. Sau đó, con số này sẽ tăng lên 80% vào năm 2035 và tiến tới đạt 100% trên toàn cầu vào năm 2040.

Honda sẽ tung ra một loạt các mẫu xe điện mới tại Mỹ, các mẫu xe này sẽ dùng nền tảng toàn cầu e:Architecture mới của hãng

“Honda sẽ trải qua một sự thay đổi lớn với tốc độ nhanh” - ông Toshihiro Mibe, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Honda chia sẻ trong buổi họp báo mới đây.
Đối với thị trường Mỹ, để thực hiện kết hoạch này Honda sẽ giới thiệu hai mẫu xe điện cỡ lớn vào năm 2024, một dưới mang thương hiệu Honda và mẫu xe còn lại thuộc thương hiệu Acura. Các mẫu xe này đang được Honda hợp tác cùng General Motors (GM) phát triển và sẽ sử dụng pin Ultium của nhà sản xuất ô tô Mỹ.
Honda cũng tung ra một loạt các mẫu xe điện mới tại Mỹ, các mẫu xe này sẽ dùng nền tảng toàn cầu e:Architecture mới của hãng, dự kiến sẽ được sử dụng trong nhiều kiểu dáng thân xe khác nhau, từ Crossover cho đến Sedan. Sau khi ra mắt tại Mỹ, các sản phẩm này sẽ được Honda giới thiệu đến các thị trường khác trên toàn thế giới.

Honda cũng đang nghiên cứu phát triển pin để cung cấp dung lượng cao và chi phí thấp hơn

Tại Trung Quốc – thị trường ô tô lớn nhất thế giới, Honda dự kiến sẽ giới thiệu 10 mẫu xe điện mang thương hiệu Honda trong vòng 5 năm. Sản phẩm đầu tiên là mẫu SUV – Hodna e:Prototype vừa ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021 và dự kiến sẽ được bán vào mùa xuân năm 2022.
Trong khi đó tại “quê nhà”, với sự phát triển của xe hybrid, Honda đang có kế hoạch điện khí hóa 100% sản phẩm bán ra tại tại Nhật Bản vào năm 2030.
Trong một diễn biến khác, Honda cho biết hãng nghiên cứu về thế hệ tiếp theo của pin thể rắn - được phát triển để cung cấp dung lượng cao và chi phí thấp hơn, và sẽ áp dụng vào các mẫu xe mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.