Từ ngày 1.10, đi đăng kiểm ô tô không cần xuất trình bảo hiểm

Hoàng Cường
Hoàng Cường
19/08/2021 16:31 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 1.10.2021 chủ xe cơ giới khi làm thủ tục kiểm định phương tiện (kể cả lần đầu và định kỳ) tại các trung tâm đăng kiểm không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của phương tiện như hiện nay.

Bên cạnh quy định tăng thời hạn đăng kiểm đối với xe ô tô các loại đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải, Thông tư 16/2021/TT-BGTVT vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành mới đây cũng có một số quy định mới về các giấy tờ chủ xe phải nộp khi mang xe đi đăng kiểm. Theo đó, giấy tờ và thủ tục đăng kiểm xe được chia thành hai loại, gồm đăng kiểm lần đầu và định kỳ.
Cụ thể, theo nội dung quy định tại điều 6, Thông tư 16/2021/TT-BGTVT, chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm lần đầu phải nộp các loại giấy tờ, gồm:
Giấy đăng ký xe (bản chính Giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc giấy biên nhận giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đang thế chấp của tổ chức tín dụng) hoặc giấy hẹn cấp giấy đăng ký.

Chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm phải nộp giấy đăng ký xe

Bên cạnh đó, cần nộp kèm bản sao phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của xe sản xuất, lắp ráp trong nước (ngoại trừ xe cơ giới thanh lý). Đối với trường hợp xe cơ giới mới cải tạo, ngoài hai loại giấy tờ nêu trên cần nộp bản chính giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cải tạo.
Trường hợp chủ xe cơ giới khi làm thủ tục đăng kiểm định kỳ, theo quy định mới tại Thông tư 16/2021/TT-BGTVT, chỉ cần cung cấp Giấy đăng ký xe (bản chính giấy đăng ký xe do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc giấy biên nhận giữ bản chính giấy chứng nhận đăng ký phương tiện giao thông đang thế chấp của tổ chức tín dụng) hoặc giấy hẹn cấp giấy đăng ký xe. Riêng với trường hợp xe mới cải tạo, chủ xe cơ giới phải nộp kèm bản chính giấy chứng nhận kiểm định cải tạo xe.

Từ ngày 1.10 tới đây, chủ xe cơ giới khi làm thủ tục kiểm định phương tiện không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của phương tiện

Như vậy, với quy định mới tại Thông tư 16/2021/TT-BGTVT, bắt đầu từ ngày 1.10 tới đây chủ xe cơ giới khi làm thủ tục kiểm định phương tiện (kể cả lần đầu và định kỳ) tại các trung tâm đăng kiểm không còn phải xuất trình giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của phương tiện như hiện nay.
Thông tư 16/2021/TT-BGTVT cũng bổ sung quy định về mẫu tem kiểm định mới để phân biệt giữa ô tô có kinh doanh vận tải và ô tô không kinh doanh vận tải. Cụ thể, từ ngày 1.10 tới, xe ô tô các loại đến 9 chỗ có kinh doanh vận tải sẽ dán mẫu tem kiểm định đăng kiểm có màu vàng cam. Như vậy, ngoài màu sắc biển số, tem kiểm định mới cũng là dấu hiệu mới để phân biệt giữa ô tô có kinh doanh vận tải và ô tô không kinh doanh vận tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.