VinFast đã lắp được bao nhiêu trạm sạc ô tô điện tại Việt Nam?

Gia Linh
Gia Linh
12/08/2021 16:43 GMT+7

Tính đến nay, VinFast đã triển khai thi công, lắp đặt gần 500 trong số hơn 2.000 trạm sạc trong giai đoạn 1, sẵn sàng phục vụ những chiếc ô tô điện đầu tiên bán ra từ cuối năm nay.

VinFast hiện đang tích cực triển khai kế hoạch thiết lập hơn 2.000 trạm sạc xe điện trên 63 tỉnh thành, tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại, bao gồm trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW. Trong hình ảnh là trụ sạc thường AC 11kW dành cho ô tô điện.

VIDEO: Tỉ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ đầu tư 2 tỉ USD xuất khẩu ô tô điện VinFast sang Mỹ

Theo VinFast, hãng đã tính toán kỹ lưỡng sau khi tham khảo các quốc gia có mạng lưới trạm sạc phát triển và dựa trên nhu cầu tại các điểm đến tại Việt Nam để bố trí các loại trụ sạc phù hợp. Theo đó, các trụ sạc nhanh DC 30 kW và DC 60 kW dành cho ô tô phù hợp với các điểm dừng nghỉ, bãi đỗ xe ở cao tốc, quốc lộ, nơi lái xe có thời gian nghỉ ngắn. Trong khi đó, trụ sạc thường AC 11kW sẽ được đặt tại các vị trí đỗ xe công cộng có thể đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài.

Dự kiến có khoảng 2.000 trạm sạc xe ô tô điện hoàn thành vào cuối năm nay

Các trạm sạc xe điện VinFast sử dụng công nghệ theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp quá trình sạc dễ dàng, đơn giản và phương thức thanh toán thuận tiện, bảo mật nhất cho khách hàng. Các cổng sạc đều đạt tiêu chuẩn châu Âu với cổng DC, Type 2 và AC.
Ngoài các trạm sạc công cộng, VinFast còn cung cấp giải pháp sạc tại nhà cho khách bằng bộ thiết bị chuyển đổi điện chuyên dụng.

VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast

Tính đến nay, VinFast đã triển khai thi công, lắp đặt gần 500 trạm sạc trên toàn quốc, đồng thời ký hợp đồng hợp tác với gần 700 địa điểm. Dự kiến đến hết năm nay, giai đoạn 1 của dự án với hơn 2.000 trạm sạc sẽ hoàn tất, cung cấp 40.000 trụ sạc ô tô, xe máy điện cho người tiêu dùng ở tất cả các tỉnh thành.

Hệ thống trạm sạc điện của VinFast dự kiến phủ đều ở 63 tỉnh thành

Các trạm sạc được đặt ở rất nhiều địa điểm khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng, từ trung tâm thương mại, chung cư, văn phòng cho đến những trạm xăng dầu hay trạm dừng nghỉ trên cao tốc. Viễn cảnh một người đi làm về cắm sạc tại hầm gửi xe chung cư, người đến trung tâm thương mại sạc điện ngay trong lúc vui chơi mua sắm, người đến các trạm dừng nghỉ trên cao tốc cắm sạc để tiếp tục hành trình sẽ trở thành hiện thực từ cuối năm nay.
Việc xây dựng hệ thống trạm sạc rộng khắp sẽ giúp VinFast giải tỏa mối lo ngại của người tiêu dùng về phạm vi di chuyển của những chiếc ô tô điện, khi có thể dễ dàng nạp năng lượng tiếp tục hành trình tương tự như đổ xăng. Ngoài ra, xe điện còn có một ưu điểm đặc biệt so với xe xăng là người dùng có thể chủ động nạp điện cho xe tại nhà bằng nguồn điện sinh hoạt vào buổi tối hoặc những lúc không sử dụng, thay vì phải phụ thuộc hoàn toàn vào các trạm xăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.