VinFast Lux SA2.0 'lột xác' ngoại hình mới đón Tết

Gia Linh
Gia Linh
11/02/2021 20:33 GMT+7

Một chủ xe VinFast Lux SA2.0 ở Bình Phước quyết định thay đổi ngoại thất xe với bộ bodykit kiểu thân rộng và cản trước thiết kế lại để có ngoại hình khác biệt hơn khi lăn bánh trên đường.

Chiếc VinFast Lux SA2.0 này được xem  đầu tiên được độ theo phong cách widebody tại Việt Nam. Trước đó, phiên bản sedan Lux A2.0 cũng đã được vài người chơi theo kiểu độ này. Chiếc xe thuộc sở hữu của một chủ nhân ở Bình Phước nhưng bản độ này được thi công tại TP.HCM.
Là một phiên bản độ Widebody nên các chi tiết bổ sung giúp mở rộng kích thước xe nằm tại nhiều vị trí. Đầu tiên là phần cản trước lắp thêm bè rộng, vòm bánh xe trước sau cũng được mở rộng, bổ sung thêm ốp sườn hầm hố.

Đầu xe hầm hố hơn với lưới tản nhiệt mở rộng và hoa văn trông thể thao

Phần đầu xe là nơi thay đổi gần như toàn bộ thiết kế. Ngoài chi tiết đèn LED ban ngày đặc trưng của xe VinFast được giữ lại, các chi tiết khác gần như thay đổi hoàn toàn. Lưới tản nhiệt được mở rộng hơn xe nguyên bản trông thể thao, đèn pha trang bị hệ thống chiếu sáng có công suất lớn, các chi tiết ốp nhựa đen bóng tạo điểm nhấn cho ngoại hình chiếc xe.
Phần đuôi xe cũng được làm mới với nhiều chi tiết khác biệt như hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hai bên. Nắp ca-pô mới với 2 khe thoát gió dạng lưới. Cản va phía sau cỡ lớn với các cánh chia gió rõ rệt và hầm hố như các dòng siêu xe SUV, 2 mang cá 2 bên cũng tạo thêm nét thể thao cho chiếc Lux SA2.0.

Bốn hốc bánh được mở rộng theo phong cách Widebody, đuôi xe thể thao hơn với ống xả kép

VinFast Lux SA 2.0 trang bị khối động cơ 2.0L DOHC, tắng áp ống kép, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực tại 5.000 - 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.750 - 4.500 vòng/phút. Động cơ tích hợp công nghệ ngắt tạm thời, hộp số loại ZF tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau trên bản tiêu chuẩn và 2 cầu trên bản cao cấp.
VinFast Lux SA 2.0 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.940 x 1.960 x 1.773 (mm), chiều dài trục cở sở 2.933 mm, khoảng sáng gầm xe 192 mm. Mâm xe thiết kế ấn tượng kích thước 19 inch trên bản tiêu chuẩn và 20 inch trên bảo cao cấp. Hệ thống đèn chiếu xa, gần và định vị sử dụng công nghệ LED, đèn sương mù tích hợp chức năng chiếu góc và chờ dẫn đường. 

Đây là chiếc VinFast Lux SA2.0 đầu tiên tại Việt Nam được độ Widebody

Bên trong xe, cả phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp đều được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 10,4 inch kết nối điện thoại thông minh, điều khiển bằng giọng nói. Tích hợp bản đồ và chức năng dẫn đường trên bản cao cấp. Hệ thống ân thanh 8 loa trên bản tiêu chuẩn, 13 loa có Amplifer trên bản cao cấp. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc độc lập, tự động, lọc không khí bằng ion.
Vô-lăng bọc da chỉnh cơ 4 hướng, tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình. phía sau có màn hình màu 7 inch hiển thị điện tử. hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm. Phiên bản cao cấp có thêm bộ wifi hostpot và sạc không dây, đèn trang trí nội thất.
Hiện chưa rõ, chiếc VinFast Lux SA2.0 này có được can thiệp vào động cơ giúp xe vận hành mạnh mẽ hơn hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.