Ô tô điện Trung Quốc rục rịch 'tấn công' thị trường Đông Nam Á

Hoàng Cường
Hoàng Cường
25/03/2021 16:05 GMT+7

Mẫu ô tô điện Trung Quốc - Seiyong S1 EV sở hữu phong cách thiết kế nhỏ gọn kết hợp động cơ điện và bộ pin lithium 31,9 kWh cùng mức giá khá hấp dẫn đang rục rịch “tấn công” thị trường Đông Nam Á.

Trong bối cảnh thị trường quê nhà đang cạnh tranh gay gắt, các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc đang tìm cách mở rộng thị trường sang khu vực Đông Nam Á – nơi đang bước vào giai đoạn điện khí hóa ô tô. Trong đó, những mẫu ô tô điện thiết kế nhỏ gọn, giá thành cạnh tranh, phù hợp với việc di chuyển trong thành phố... như Seiyong S1 EV là dòng sản phẩm được các hãng xe Trung Quốc hướng đến cho việc chinh phục khách hàng Đông Nam Á.
Seiyong S1 EV là dòng ô tô điện cỡ nhỏ của Seiyong Motor có trụ sở tại Bắc Kinh. Mẫu xe này từng ra mắt thị trường nội đại Trung Quốc từ tháng 12.2019 theo diện xe lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, với thị trường xe điện đầy tính cạnh tranh như Trung Quốc, Seiyong Motor đang tìm kiếm hướng đi mới bằng việc mở rộng phạm vi phân phối sang Malaysia và một số quốc gia ở Đông Nam Á.

Seiyong S1 EV mang phong cách của dòng xe hatchback cỡ nhỏ

Mới đây, Ho Wah Genting (HWGB) đối tác phân phối của Seiyong Motor tại Malaysia vừa hé lộ kế hoạch đưa mẫu Seiyong S1 EV vào thị trường Đông Nam Á. Theo đó, HWGB và Seiyong Motor vừa ký biên bản ghi nhớ về việc phân phối các mẫu xe điện của hãng xe Trung Quốc tại Malaysia, trong đó Seiyong S1 EV sẽ là mẫu xe đầu tiên được mở bán.
Seiyong S1 EV mang phong cách của dòng hatchback cỡ nhỏ tương tự KIA Morning, Hyundai Grand i10 thuộc phân khúc xe hạng A. S1 EV được thiết kế 4 chỗ ngồi, kích thước tổng thể (dài, rộng, cao) tương ứng 3.720 x 1.640 x 1.494 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 2.390 mm. Mẫu xe điện cỡ nhỏ này có trọng lượng 1.115 kg, được cung cấp sức mạnh vận hành bởi động cơ điện sản sinh công suất 47 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm kết hợp bộ pin ithium 31,9 kWh.

Seiyong S1 EV có thể di chuyển tối đa 302 km cho mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa vào khoảng 110 km/giờ

Theo thông số nhà sản xuất công bố, với sự kết hợp giữa động cơ, pin điện Seiyong S1 EV có thể đi được tối đa 302 km cho mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa vào khoảng 110 km/giờ. Thời gian cho việc sạc đầy pin bằng bộ sạc thường mất khoảng 10 giờ.
Tại thị trường quê nhà, Seiyong S1 EV được nhà sản xuất mệnh danh là “Con ong nhỏ”, với 3 phiên bản có giá bán từ 70.000 - 90.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 246,3 – 316,6 triệu đồng. Tất cả các phiên bản đều dùng chung động cơ, hệ thống pin kết hợp bộ mâm 15 inch, phanh đĩa trước, phang tang trống phía sau.
Ở bên trong, Seiyong S1 EV được hãng xe Trung Quốc bố trí 4 chỗ ngồi kết hợp hệ thống giải trí trên màn hình cảm ứng 8 inch đặt ở trung tâm bảng táp-lô, nút bấm khởi động, đèn pha tự động...

Không gian nội thất Seiyong S1 EV

Với những sản phẩm như Seiyong S1 EV, Seiyong Motor cùng đối tác phân phối (HWGB) tham vọng xe tạo được sức hút với khách hàng, qua đó có thể cạnh tranh với các dòng ô tô điện khác tại Đông Nam Á.
Trong biên bản ghi nhớ được ký kết giữa HWGB EV và Seiyong Motor vào tuần trước, hai bên cũng đã thống nhất điều khoản mẫu S1 EV có thể sẽ được bán ra thị trường Malaysia với một tên gọi mới, khác với tên gọi tại Trung Quốc.
Thiết kế bắt mắt, giá bán cạnh tranh... nhưng nhìn chung ô tô điện Trung Quốc như Seiyong S1 EV dự báo sẽ gặp không ít khó khăn trong việc cạnh tranh, chinh phục khác hàng Đông Nam Á khi một số thị trường như Việt Nam, Thái Lan đang xuất hiện các dòng xe điện nội địa. Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng vẫn e ngại xe Trung Quốc khi chất lượng, độ bền bỉ, an toàn... chưa được kiểm chứng và hệ thống đại lý, dịch vụ thiếu tính bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.