“Hộ tống” thí sinh hơn 100 km đến điểm thi

06/07/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Đó là hoạt động do nhóm thanh niên tình nguyện của chàng sinh viên Trương Minh Trị, 21 tuổi, ĐH Quy Nhơn, Bình Định dẫn đầu.

(TNO) Đó là hoạt động do nhóm thanh niên tình nguyện của chàng sinh viên Trương Minh Trị, 21 tuổi, ĐH Quy Nhơn, Bình Định dẫn đầu.  

Trị cùng 44 thành viên còn lại trong đội chia thành 2 tốp, 1 tốp trực ở H.Hoài n (cách TP.Quy Nhơn hơn 100 km), 1 tốp lưu động khu vực gần bến xe thành phố.

Bắt đầu từ ngày 27.6, nhóm của Trị thuê 2 chiếc xe 30 chỗ ra H.Hoài n để chở 60 thí sinh và phụ huynh vào TP.Quy Nhơn dự thi. Những ngày sau đó, thí sinh nào đi xe khách từ bến xe của huyện, nếu đăng ký tại đội đều được cử từ 2 đến 3 thanh niên tình nguyện lên xe đi theo cùng.

Tùy địa điểm dự thi của thí sinh ở H.Tuy Phước hay H.An Nhơn (khu vực thi bên ngoài TP.Quy Nhơn), các tình nguyện viên đi theo sẽ “hộ tống” thí sinh và người nhà đến tận các chốt trực tiếp sức mùa thi, bàn giao cho các sinh viên tình nguyện tại điểm thi để hướng dẫn chỗ trọ rồi mới lên xe trở về.

 Tiếp sức mùa thi 1
Trương Minh Trị (áo xanh tình nguyện) xách ba lô “hộ tống” thí sinh chặng đường hơn 100 km từ H.Hoài n bước xuống Bến xe Quy Nhơn.

Riêng những thí sinh thi tại TP.Quy Nhơn, đến nơi sẽ có một đội xe ôm bằng phương tiện xe máy lẫn xe đạp chờ sẵn chở thí sinh và người nhà đến các chỗ trọ miễn phí, hoặc gửi đến các điểm trực tiếp sức của tỉnh đoàn.

“Lần đầu tiên vô Quy Nhơn cũng không biết đường gì đâu, may nhờ mấy em tình nguyện dẫn đi thế này thấy cũng an toàn và yên tâm hơn”, phụ huynh Lê Thị n, 54 tuổi ở H.Hoài n chia sẻ.

Trị cũng cho biết đây là năm đầu tiên nhóm làm chương trình tiếp sức này nên cũng gặp nhiều khó khăn. Ngoài số tiền tài trợ, đa phần các bạn trong đội đều tự bỏ tiền túi ra để quyên góp.

“Tụi em đã từng thấy nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi nhưng gặp phải cò nhà trọ, cò xe ôm, có khi đi lộn đường nên làm chương trình này để các bạn yên tâm, vững tin hơn”, Trị nói.

 Tiếp sức mùa thi 2
Một nhóm tình nguyện viên lưu động chờ sẵn ở bến xe để chở thí sinh và người nhà đến các chỗ ở miễn phí.

Đến ngày 6.7, bắt đầu đợt thi thứ 2, đội của Trị đã tiếp sức “hộ tống” được hơn 500 thí sinh và người nhà từ quê vào TP.Quy Nhơn.

“Cũng may tụi em đã liên hệ với hợp tác xã vận tải huyện nên được đi xe miễn phí để “hộ tống” thí sinh. Các bạn trong đội tuy mệt nhưng không ai bị say xe, dù trời nắng hay mưa mọi người vẫn làm hết mình ạ”, đội trưởng Trị niềm nở.

Bài, ảnh: Minh Úc

>> 81 tuổi vẫn tiếp sức mùa thi
>> Ấm lòng người phụ nữ 10 năm tiếp sức mùa thi
>> Giáo xứ nghèo 8 năm tiếp sức mùa thi
>> Sinh viên nước ngoài tham gia tiếp sức mùa thi
>> Sôi động tiếp sức mùa thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.