Máy bay Trung Quốc liên tiếp gặp sự cố

11/06/2013 13:30 GMT+7

(TNO) Chiếc máy bay turbine cánh quạt Xian MA60 do Trung Quốc sản xuất đã liên tiếp gặp hai sự cố hạ cánh ở Indonesia và Myanmar vào hôm 10.6, làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của loại máy bay này.

(TNO) Chiếc máy bay turbine cánh quạt Xian MA60 do Trung Quốc sản xuất đã liên tiếp gặp hai sự cố hạ cánh ở Indonesia và Myanmar vào hôm 10.6, làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của loại máy bay này.

Theo tờ South China Morning Post, không có tường thuật về thương vong hoặc chấn thương nghiêm trọng trong cả hai vụ tai nạn trên.

Máy bay Trung Quốc liên tiếp gặp sự cố
Chiếc máy bay bị hư hại của hãng Merpati Nusantara Airlines - Ảnh: AFP

Chiếc máy bay Xian MA60 chở theo 50 người của hãng hàng không quốc doanh Merpati Nusantara Airlines ở Indonesia đã có màn hạ cánh "nặng nề" tại sân bay ở phía đông nước này trong khi chuyến bay của hãng hàng không Myanmar Airways đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh.

Máy bay của hãng Merpati hạ cánh tại sân bay El Tari ở thủ phủ Kupang của tỉnh East Nusa Tenggara (Indonesia) sau khi bay từ đảo Flores.

Máy bay chở theo 46 hành khách và bốn thành viên tổ lái. Có chín hành khách hiện được điều trị ở ba bệnh viện.

“Chiếc máy bay bị hỏng nặng, tôi không nghĩ nó có thể tiếp tục được sử dụng”, người phát ngôn của hãng Merpati, Herry Saptanto, nói.

Chiếc máy bay Xian MA60 này được sản xuất năm 2007 và được Merpati sử dụng từ năm 2010.

Vào tháng 5.2011, một chiếc Xian MA60 khác của hãng Merpati đã rơi xuống biển, khiến toàn bộ 25 người trên máy bay thiệt mạng.

Trong khi đó, đài truyền hình nhà nước Myanmar đã quay cảnh chiếc máy bay bị trượt khỏi đường băng ở vùng Kawthaung sau chuyến bay từ Yangon.

Chiếc máy bay chở theo bốn thành viên phi hành đoàn và 60 hành khách đã dừng lại tại các bụi cây cách đường băng 60 mét, với khói bốc lên từ cánh quạt trái. Các cánh quạt ở hai cánh máy bay đều bị hư hại.

Sự cố xảy ra giữa lúc Myanmar đón làn sóng du lịch bùng nổ sau khi những cải cách dân chủ của nước này dẫn đến việc phương Tây dỡ bỏ các lệnh cấm vận chống lại Myanmar.

Sơn Duân

>> Máy bay rơi gần Moscow, phi công thiệt mạng
>> Hai máy bay đâm nhau ở Mỹ, 4 người chết
>> Rơi máy bay quân sự Trung Quốc
>> Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì hành khách đòi tự tử
>> Máy bay chở 44 người trượt khỏi đường băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.