Xe cũ Ford EcoSport số sàn giá ngang Hyundai i10 cùng đời

Gia Linh
Gia Linh
19/07/2021 16:47 GMT+7

Ford EcoSport đời 2017 phiên bản số sàn rao bán với giá hơn 360 triệu đồng, tương đương một chiếc Hyundai Grand i10 1.2AT cùng đời.

Trên thị trường xe cũ Việt Nam, những mẫu xe sử dụng số sàn thường có giá bán rẻ hơn nhiều so với các phiên bản số tự động và Ford EcoSport là một trong số đó. Trong khi các phiên bản số tự động của Ford EcoSport đời 2017 thường có giá hơn 430 triệu đồng thì bản số sàn chỉ ở mức 350 triệu đồng, tương đương giá bán một chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT cỡ nhỏ cùng đời.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Xe cũ Ford EcoSport phù hợp với những người thích phong cách xe SUV gầm cao đa dụng nhỏ gọn và sẵn sàng chạy số tay trong thành phố, thậm chí là yêu thích loại hộp số này bởi nó mang lại cảm giác chiếc xe vận hành chủ động hơn.

Ford EcoSport có ưu thế ở khả năng lội nước cao tới 550 mm

Nhiều người ví EcoSport trông như chiếc Fiesta bản gầm cao. Điều này không quá khó để nhận ra, bởi ngoài gầm cao và hình dáng bệ vệ hơn, EcoSport sử dụng khung gầm của Fiesta, không gian bên trong xe không rộng rãi hơn Fiesta là mấy, hẹp hơn Focus kha khá.
Chiếc EcoSport này được cho là rất phù hợp với điều kiện giao thông và đường xá trong các thành phố tại Việt Nam, bởi thiết kể nhỏ gọn và gầm cao giúp xe tự tin vượt qua mọi con đường từ bằng phẳng tới chắp vá trong thành phố.

Nhiều chủ xe đã bọc lại ghế da thay cho ghế nỉ nguyên bản của xe EcoSport

EcoSport được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford có dung tích 1.5 lít, động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp mang lại công suất 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. EcoSport duy trì khả năng hoạt động ổn định và tiết kiệm nhiên liệu từ mẫu xe anh em Fiesta.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

EcoSport còn mang cả ưu điểm của xe bán tải Ranger - hiện đang dẫn đầu phân khúc này tại Việt Nam. Cụ thể, EcoSport có khả năng lội nước với độ sâu 550 mm, ưu điểm không nhỏ trong mùa mưa tại TP.HCM hay Hà Nội.

EcoSport số sàn có giá rẻ, phù hợp với người không ngại lái xe số tay trong thành phố

Vào thời điểm năm 2017, Ford EcoSport số sàn có giá niêm yết gần 600 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí lăn bánh. Như vậy sau 4 năm sử dụng, chiếc Ford EcoSport đã mất giá khoảng 50%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.