Xe đời cũ bán chậm, Toyota Corolla Altis 2021 rục rịch về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
04/02/2021 20:04 GMT+7

Phiên bản hiện tại của Toyota Corolla Altis tại Việt Nam không đủ sức cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc, hãng xe Nhật Bản đã lên kế hoạch giới thiệu thế hệ mới trong năm 2021.

Động thái ra mắt Toyota Corolla Altis thế hệ mới trong năm 2021 thể hiện qua những hình ảnh được đăng ký sở hữu kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam từ năm ngoái. Bước sang năm 2021, mẫu xe này tiếp tục xuất hiện trong Công báo sở hữu công nghiệp với nhiều chi tiết được đăng ký hơn, hứa hẹn sẽ ra mắt trong tương lai gần.
Corolla Altis thế hệ mới đã có mặt tại Đông Nam Á từ năm 2019 trong khi mẫu đang bán trong nước vẫn là thế hệ cũ, điều này khiến doanh số của mẫu xe này trong năm 2020 không thể cạnh tranh với các đối thủ tại Việt Nam như Kia Cerato, Mazda3, Hyundai Elantra hay thậm chí là Honda Civic nhập Thái Lan.

Corolla Altis 2021 đã được bán tại Thái Lan từ năm 2019

Như các mẫu xe Toyota mới gần đây, Corolla Altis 2021 sẽ thay đổi trẻ trung hơn. Các cụm đèn trước và đèn hậu mảnh hơn. Hệ thống khung gầm TNGA hoàn toàn mới.
Nội thất Corolla Altis mới có thiết kế gần giống Corolla Cross đang bán trên thị trường, từ vô-lăng đến đồng hồ và màn hình đặt nổi ở chính giữa. Trên bản cao cấp nhất, Corolla Altis có đồng hồ xe kết hợp analog và màn hình 7 inch, màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay, điều hoà tự động có cửa gió cho ghế sau, phanh đỗ điện tử hỗ trợ tự động giữ...

Nội thất Toyota Corolla Altis mới tương đồng với Corolla Cross

Với việc Corolla Cross có tuỳ chọn động cơ hybrid, có thể kỳ vọng Corolla Altis mới cũng sẽ có động cơ hybrid khi bán tại Việt Nam. Tại Thái Lan, mẫu xe này có tuỳ chọn động cơ hybrid trên bản cao cấp nhất. Các động cơ còn lại là máy xăng 1,6 lít cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 156 Nm và máy xăng 1,8 lít có công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 177 Nm. Hộp số tự động vô cấp.
Toyota đang đưa gói Safety Sense lên nhiều mẫu xe bán tại Việt Nam, như Fortuner, Hilux và Corolla Cross. Tại Thái Lan, gói Safety Sense trên Corolla Altis có các tính năng như cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường cùng ga tự động thích ứng.

Toyota Corolla Altis hiện tại ở Việt Nam vẫn là thế hệ cũ

Hiện tại, Toyota Corolla Altis là mẫu xe "cũ" nhất trong số các mẫu xe trong phân khúc hạng C tại Việt Nam. Kia Cerato, Mazda3 hay Honda Civic hiện tại đã là thế hệ mới nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.