Di tích của Triều Tiên được công nhận di sản văn hóa thế giới

23/06/2013 22:15 GMT+7

(TNO) Những lăng mộ, pháo đài và một ngôi trường tại thành phố Kaesong của CHDCND là những công trình kiến trúc cổ mới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới.

UNESCO cho biết có 12 di tích tại thành phố Kaesong có từ triều đại Goryeo lần đầu tiên được công nhận là di sản văn hóa thế giới, mang nhiều giá trị về mặt chính trị, văn hóa, giáo dục và tâm linh, theo AFP ngày 23.6.

Các lăng mộ của các vị vua triều đại Goryeo và các pháo đài vẫn đứng vững, tồn tại sau nhiều cuộc chiến máu lửa trong giai đoạn lịch sử từ năm 918 đến 1392.

Các di tích này chỉ nằm cách vài km với khu công nghiệp chung Kaesong của Triều Tiên và Hàn Quốc. Khu công nghiệp này bị đóng cửa hồi tháng 4 do căng thẳng hai nước leo thang.

Kaesong được thành lập kể từ năm 919 dưới triều đại Goryeo (919 - 1392). Dưới triều đại Goryeo, Triều Tiên được biết đến với tên nước là Koryo.

Trước đây, Kaesong do Hàn Quốc kiểm soát, nhưng sau khi chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) kết thúc, Kaesong thuộc về Triều Tiên.

Cũng trong tuần này, UNESCO công nhận hàng chục di sản văn hóa thế giới khác, chẳng hạn núi Phú Sĩ của Nhật Bản, núi Etna của Ý…

Phúc Duy

>> Triều Tiên muốn đàm phán về Kaesong
>> Triều Tiên cho phép doanh nhân Hàn đến Kaesong
>> Triều Tiên ra điều kiện để mở cửa lại KCN Kaesong
>> Triều Tiên có thể tự vận hành khu công nghiệp Kaesong?
>> Triều Tiên quy trách nhiệm cho Hàn Quốc nếu Kaesong đóng cửa vĩnh viễn
>> Hàn Quốc sẽ rút toàn bộ công nhân khỏi Kaesong
>> Seoul, Bình Nhưỡng và Kaesong
>> Triều Tiên cấm dân Hàn Quốc vào khu công nghiệp Kaesong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.