Xe hiếm Ford Explorer 2003 tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
31/05/2021 18:38 GMT+7

Ford Explorer 2003 từng phục vụ cho cơ quan ngoại giao Mỹ nay đã được thanh lý cho khách hàng. Chiếc SUV gần 20 năm tuổi này gây chú ý bởi sự hiếm có khó tìm tại Việt Nam.

Khách hàng Việt Nam vốn quen thuộc với Ford Explorer từ năm 2016 khi mẫu xe này phân phối chính hãng. Đây đã là thế hệ thứ 5 của mẫu xe SUV đến từ Mỹ. Với những xe Explorer có tuổi đời sâu, ít người có dịp tiếp cận. Chiếc Explorer đời 2003 đề cập trong bài viết này thuộc thế hệ thứ 3.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, thể thao, không gian nội thất sang trọng rộng rãi cùng khả năng off-road ấn tượng, Ford Explorer được đánh giá là một trong những mẫu SUV thành công nhất của hãng xe Mỹ. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1991, Ford Explorer khẳng định được vị thế nhất định của mình trong lòng người dùng xe, đây cũng là đối thủ đáng gờm của những mẫu xe đình đám như Jeep Cherokee và Chevrolet S-10 Blazer.

Chiếc Explorer 2003 này từng có thời gian phục vụ cơ quan ngoại giao của Mỹ tại Việt Nam

Kể từ khi trình làng năm 1991 với khung gầm xe bán tải, Explorer luôn là mẫu xe chủ lực của hãng xe Ford và được khách hàng yêu thích. Mẫu SUV đề cập trong bài viết này thuộc thế hệ thứ 3, chứng kiến sự lột xác ngoạn mục trong thiết kế của Ford Explorer mang tính biểu tượng xe Mỹ. Lần đầu tiên mẫu SUV này được trang bị hàng ghế thứ 3, có thể chở tối đa 7 hành khách.
Ford nâng cấp toàn diện Explorer lần đầu tiên vào năm 2002. Thiết kế góc cạnh không còn nữa và cả khung gầm xe bán tải Ranger cũng bị loại bỏ, thay vào đó Explorer hóa thân thành xe SUV đô thị từ gốc rễ off-road để cạnh tranh với các đối thủ mới như Lexus RX300 hay Volkswagen Tiguan.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Khung gầm UN152 được Ford chế tạo riêng cho Explorer mới và nhờ thế các tùy chọn động cơ cũng được làm mới hoàn toàn. Ngoài bản V6 4.0 lít có công suất 210 mã lực ra mắt cuối đời 2, Explorer đời 3 sử dụng bản V8 4.6 lít mạnh mẽ nhất lịch sử dòng xe SUV này tính đến thời điểm đó với công suất 238 mã lực và mô-men xoắn 382 Nm.
Một nền tảng hệ dẫn động bánh sau hoàn toàn mới (với hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian là tùy chọn), lần đầu tiên có mặt trên một chiếc Explorer vào năm đó. Đi kèm với đó là một hệ thống treo sau độc lập. 

Không dễ tìm thấy một chiếc Ford Explorer thế hệ cũ tại Việt Nam

Ford Explorer vẫn thành công với doanh số 433.847 xe bán ra trong năm 2002, nhưng đến năm 2005, doanh số giảm 45% so với 3 năm trước đó, chỉ còn 239.788 xe trong bối cảnh nhiều người tiêu dùng bỏ qua những chiếc SUV truyền thống để mua các mẫu xe crossover.
Chiếc Ford Explorer đời 2003 tại Việt Nam hiện đang rao bán với giá hơn 400 triệu đồng. Nếu bỏ ra nhược điểm "uống xăng" cố hữu của dòng xe SUV Mỹ thì đây là chiếc xe đáng để có mặt trong bộ sưu tập của "dân chơi" xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.