Xe hiếm Honda CR-V 2008 nhập từ Mỹ, rao giá 420 triệu đồng

Gia Linh
Gia Linh
15/07/2021 09:57 GMT+7

Chiếc Honda CR-V đời 2008 nhập nguyên chiếc từ Mỹ, thuộc phiên bản EX-L dẫn động 2 cầu có giá rao bán 420 triệu đồng tại Việt Nam.

Honda CR-V là cái tên không xa lạ với người Việt nhưng với xe nhập nguyên chiếc từ Mỹ thì rất hiếm gặp. Chiếc Honda CR-V đời 2008 nhập từ Mỹ thuộc phiên bản EX-L còn có hệ dẫn động 2 cầu AWD, trong khi xe cùng đời lắp ráp trong nước từ trước đến nay đều có dẫn động cầu trước.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Honda CR-V có tiếng là chiếc Crossover bền bỉ dù là xe lắp ráp hay nhập khẩu. Đối với xe nhập nguyên chiếc từ Mỹ khá hiếm thấy tại Việt Nam còn được đánh giá cao hơn với các trang bị cũng như tính năng vận hành cao cấp hơn xe lắp ráp trong nước.

Honda CR-V đời 2008 phiên bản EX-L tại thị trường Mỹ dùng hệ dẫn động 2 cầu AWD

Thế hệ này đã chứng kiến quá trình tái thiết kế mang tính cách mạng của Honda CR-V. Ngoại hình chiếc Crossover này đã được thay đổi bằng thân xe dài hơn, tròn trịa và lớn hơn nhiều. Cửa sau mở dạng kéo ra đã được thay thế bằng cốp sau mở theo dạng nâng lên truyền thống và lốp dự phòng được đưa vào bên trong xe.
Những thay đổi chưa dừng ở ngoại thất, nội thất xe cũng trở nên cao cấp hơn trước. Honda CR-V đời 2008 cũng được trang bị an toàn và công nghệ nhiều hơn. Đây là phiên bản Honda CR-V đầu tiên cung cấp tính năng kiểm soát độ cân bằng xe cũng như một loạt túi khí từ trước ra sau. Trong bối cảnh máy nghe nhạc MP3 di động trở nên phổ biến, thế hệ thứ 3 của dòng xe Honda CR-V cũng đi kèm với các cổng phụ trợ tiện dụng. Đây cũng là phiên bản Honda CR-V dành cho thế hệ iPod.

Nội thất Honda CR-V nhập từ Mỹ có thiết kế giống hệt bản lắp ráp tại Việt Nam nhưng có thêm nhiều tiện nghi

Xe có kích thước tổng thể dài 4.520 mm, rộng 1.820 mm và cao 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 185 mm. Thiết kế Honda CR-V theo kiểu Crossover (kết hợp giữa sedan và thể thao đa dụng SUV) nên có vóc dáng gọn gàng, hiện đại. So với mẫu xe Nissan Murano, Honda CR-V không mềm mại bằng nhưng lại uyển chuyển hơn đối thủ Toyota RAV4.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Bên trong nội thất, bảng đồng hồ được chia làm hai phần chính, các thông số khác được hiển thị ở trung tâm một cách rõ ràng. Bảng điều khiển trung tâm thiết kế góc cạnh, gắn đầu đĩa CD 6 đĩa tương thích MP3, WMA. Bên cạnh đó là nút điều chỉnh điều hòa vô cấp độc lập 2 vùng. Cần số được đưa lên bảng trung tâm, mở rộng không gian cho hàng ghế trước.
Giá để cốc, hộc đựng đồ trên cánh cửa được bố trí phong phú nhằm hướng tới sự thuận tiện cho hành khách. Nội thất bọc da, hàng ghế sau với tựa lưng gập kiểu 40:20:40 và mặt ghế kiểu 60:40. Ghế lái điều khiển điện 8 hướng với hỗ trợ lưng nhưng ghế phụ và ghế sau điều chỉnh tay.

Ưu điểm chung của Honda CR-V các đời là hàng ghế thứ 2 rộng rãi

Honda CR-V đời 2008 trang bị động cơ xăng 2,4 lít, I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) trục cam kép DOHC có công suất 168 mã lực ở vòng tua 5.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm ở vòng tua 4.200 vòng/phút. Xe trang bị hộp số tự động 5 cấp. Đặc biệt ở xe nhập Mỹ là hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian AWD. 
Ngoài hệ dẫn động 2 cầu, Honda CR-V nhập Mỹ còn khác biệt với xe lắp ráp trong nước ở trang bị tiện nghi như hệ thống sưởi 2 ghế trước, ghế chỉnh điện có bơm lưng, cửa sổ trời.
Với giá rao bán 420 triệu đồng, Honda CR-V nhập từ Mỹ có giá bán tương đương xe lắp ráp trong nước đời cao 2010-2011. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.