Xe hiếm Nissan Qashqai 10 năm tuổi giá ngang KIA Morning tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
08/04/2021 10:28 GMT+7

Nissan Qashqai 2010 từng được nhập về Việt Nam với số lượng hạn chế. Sau 10 năm sử dụng, chiếc xe rao bán với giá khoảng 400 triệu đồng.

Những chiếc Nissan Qashqai tại Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh quốc nên có chất lượng chuẩn châu Âu. Xe không được phân phối chính hãng tại Việt Nam thời điểm đó mà được doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân mang về nước với số lượng khá hạn chế. Hiện tại, những xe đã qua sử dụng đời 2010 rao bán lại với giá khoảng 400 triệu đồng, ngang ngửa một chiếc KIA Morning.

Nissan Qashqai 2010 có kích thước tương đương Toyota Corolla Cross

Nissan Qashqai ra đời để hướng tới khách hàng ở thị trường châu Âu cần mẫu xe gầm cao, nhỏ gọn, vừa có thể đi phố vừa an toàn ở tốc độ cao. Đây là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu của hãng xe Nhật Bản tại Anh quốc.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Với Nissan Qashqai 2010, những thanh ngang của lưới tản nhiệt được thay thế bằng kiểu cấu trúc hình tổ ong và hốc hút gió bành ra chứ không còn vuông vắn như mẫu xe đời cũ. Ở đuôi xe, đèn hậu mang nét thiết kế mới với kiểu đèn LED. Hai màu sơn xe tùy chọn là Magnetic Red và Mineral Gray.

Nội thất Nissan Qashqai phù hợp với một gia đình 4 người

Về nội thất, các tính năng cũng được nâng cấp và dễ nhận biết ở bảng điều khiển, cụm đồng hồ, ánh sáng cùng những chi tiết phụ kiện khác. Vốn đã có độ cách âm tốt, giờ đây Qashqai còn được các kỹ sư của Nissan giúp giảm thêm độ ồn, rung và thô ráp với kính chắn gió cải tiến và cột A giảm thiểu tiếng gió. Sự thay đổi còn xuát hiện ở hệ thống treo, việc điều khiển xe vì thế cũng dễ dàng hơn. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
"Trái tim" của Nissan Qashqai 2010 là khối động cơ sử dụng công nghệ phun nhiên liệu điện tử với dung tích 1.997cc. Nhờ đó, Nissan Qashqai 2011 có công suất 142 mã lực tại vòng tua 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 201 Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Về mặt vận hành, Qashqai được nhiều người dùng Việt Nam đánh giá cao, đây là điều dễ hiểu đối với một mẫu xe mang tiêu chuẩn châu Âu. 

Dù kích thước nhỏ gọn nhưng hàng ghế thứ 2 trên Qashqai khá thoáng

Nissan Qashqai trang bị một số tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh gấp BA.
Ở thời điểm năm 2010, mức giá mà một số nhà nhập khẩu đưa ra cho mẫu Nissan Qashqai 2.0 SE Xtronic CVT rơi vào khoảng 52.000 USD tại thị trường Việt Nam. Như vậy, sau hơn 10 năm sử dụng, chiếc xe đã mất giá hơn 50%, điều này đến từ tâm lý "ngại" tìm kiếm phụ tùng cho chiếc xe không phổ biến này tại Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.