Xe hiếm Ssangyong Tivoli số sàn tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
09/05/2021 20:01 GMT+7

Xe Hàn Quốc Ssangyong Tivoli vốn không quá phổ biến tại Việt Nam, phiên bản số sàn của chiếc crossover này còn hiếm gặp hơn.

Ssangyong Tivoli 2017 được hãng xe Hàn Quốc định vị nằm trong phân khúc SUV hạng B, là đối thủ của Hyundai Kona, KIA Seltos hay Ford EcoSport. Xét về tuổi đời, Ssangyong Tivoli thậm chí còn có nhiều kinh nghiệm hơn các mẫu xe đồng hương khác. Tuy nhiên, thương hiệu Ssangyong chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam khiến mẫu xe này chưa được người biết đến, thậm chí có người còn nhầm tưởng mẫu xe này do Trung Quốc sản xuất.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
SsangYong Tivoli nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, phù hợp với nhu cầu sử dụng trong đô thị khi xe có kích thước dài 4.195 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.590 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.600 mm, tương đương với đối thủ Hyundai Kona. Khoảng sáng gầm xe 167 mm. Trọng lượng không tải của xe đạt 1.270 kg.

Ngoài mâm sắt, phía sau xe cũng không có cánh hướng gió nên phần nào làm cho Tivoli bản số sàn trông "bình dân" hơn 

Ngoại hình Ssangyong Tivoli đời 2017 khá thời trang, lưới tản nhiệt có tạo hình như một khe nhỏ nằm dưới cùng. Giống như đuôi xe, đầu xe cũng mang thiết kế khá vuông vức tạo ra tổng thể mạnh mẽ và thể thao cho một mẫu SUV đô thị dành cho giới trẻ
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Vì là phiên bản tiêu chuẩn nên trang bị trên xe khá sơ sài, bên ngoài chỉ được trang bị mâm bánh xe bằng thép và ốp nhựa. bên trong, vô lăng không được bọc da, ghế ngồi bọc nỉ, điều hòa chỉnh cơ, không có chìa khóa thông minh. Nguyên bản theo xe không có màn hình giải trí nên chủ nhân dã tự trang bị. Ngoài ra, trên vô lăng cũng không thấy sự xuất hiện của hệ thống điều chỉnh ga tự động Cruise Control. 

Bên trong Ssangyong Tivoli đời 2017 chỉ trang bị vừa đủ dùng, ít tiện nghi cao cấp

Tất cả các phiên bản của Ssangyong Tivoli tại Việt Nam đều được trang bị động cơ xăng e-XGi160, 4 xi-lanh, dung tích 1.6 lít có công suất cực đại 126 mã lực và mô-men xoắn lớn nhất 157 Nm, hầu hết các mẫu xe bán ra thị trường Việt Nam đều kết hợp với hộp số tự động Aisin 6 cấp. Phiên bản số sàn (MT) đề cập trong bài viết không được chính hãng công bố, do đó đây có thể được xem là hàng hiếm.
Với những trang bị như trên, có thể nhận định đây là phiên bản tiêu chuẩn số sàn của Ssangyong Tivoli đời 2017 tại Hàn Quốc, dành cho những người không có nhu cầu cao về trang bị. Chiếc xe hiện có giá bán lại dưới 400 triệu đồng, tương đương giá bán một chiếc xe hạng A, số tiền phù hợp với người mua xe lần đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.