Xe lạ Toyota Verso 7 chỗ ngồi tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
19/03/2021 11:09 GMT+7

Chiếc Toyota Verso 2010 nhập từ châu Âu là một phiên bản đa dụng 7 chỗ ngồi của mẫu xe Corolla, rất hiếm gặp tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, người dùng không xa lạ với dòng xe Toyota Corolla Altis, còn Toyota Verso là một phiên bản MPV 7 chỗ ngồi của Corolla được xem xe hiếm, ít người biết đến bởi nó không được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Một số ít dòng xe này nhập về nước trong những năm từ 2007-2010. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Toyota Verso thuộc dòng C-MPV (Multi-purpose Vehicle) xe đa dụng cỡ nhỏ, được Toyota phát triển dành cho thị trường châu Âu. Tất cả kế hoạch nghiên cứu phát triển sản phẩm, thiết kế kiểu dáng và trang bị động cơ đều được Toyota Motor tại châu Âu đảm nhiệm. Nhà máy Toyota tại Thổ Nhĩ Kỳ là đơn vị duy nhất hiện đang lắp ráp mẫu xe này, cho nên xe nhập về Việt Nam đều có xuất xứ sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Toyota Verso thiết kế kiểu MPV với 7 chỗ ngồi bố trí kiểu 5+2 tương tự KIA Rondo

Toyota Verso có thiết kế xe đa dụng 7 chỗ ngồi với cấu hình 3 hàng ghế ngồi bên trong xe. Tuy nhiên, hàng ghế sau có thể gập gọn để tăng không gian chở đồ. Verso có phần mũi được phát triển từ Corolla thế hệ thứ 10. Tuy nhiên, cụm đèn pha lớn hơn, hốc gió mở rộng và đèn sương mù nổi bật. Kiểu thiết kế này được Toyota dành riêng cho thị trường châu Âu, nơi ưa chuộng các dòng xe có khoang hành lý lớn, ít sử dụng xe sedan. Kích thước xe tương đương Corolla bản sedan nên khá nhỏ gọn khi di chuyển trong đô thị.  
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Nội thất Toyota Verso 2010 bố trí hợp lý với không gian thoáng đãng, ghế ngồi bố trí kiểu 5+2 với hàng ghế thứ 3 dành cho trẻ em. Xe cũng có nhiều tiện nghi đáng chú ý như điều hòa tự động, phím bấm tích hợp vô lăng, gương chiếu hậu gập điện...Tuy nhiên một số trang bị khác vẫn khá sơ sài như ghế bọc nỉ, hệ thống giải trí chỉ đọc CD/AUX/USB, gương chiếu hậu chống chói bằng tay, ghế chỉnh bằng tay. 

Bảng đồ hồ tốc độ bố trí giữa táp-lô như Vios, sử dụng hộp số sàn

Tại châu Âu, người dùng có 5 sự lựa chọn động cơ đối với dòng xe này, gồm động cơ dùng xăng có các phiên bản 1.6 lít công suất 132 mã lực và 1.8 lít công suất 147 mã lực; động cơ diesel (dầu) với các phiên bản 2.0 lít công suất 126 mã lực, 2.2 lít công suất 150 mã lực và một phiên bản 2.2 lít công suất 177 mã lực và mô-men lên tới 400 Nm. Phiên bản Toyota Verso 2010 tại Việt Nam sử dụng động cơ 1.8 lít và hộp số sàn. 
Toyota Verso được hãng xe Nhật Bản định vị cạnh tranh với đối thủ Citroen C4 Picasso, Renault Scenic tại thị trường châu Âu. Tại Việt Nam, mẫu xe này có phong cách tương đồng với KIA Rondo đời mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.