Xe máy Honda bán chạy nhất Việt Nam bị đại lý đẩy giá

Hoàng Cường
Hoàng Cường
12/04/2021 12:40 GMT+7

Giá bán các phiên bản Honda Wave Alpha – dòng xe máy số phổ thông bán chạy nhất Việt Nam đang bị các đại lý Honda chính hãng (HEAD) đẩy giá bán cao hơn từ 1,8 – 3,5 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.

Những năm gần đây, Honda Wave Alpha là một trong những dòng xe máy Honda bán chạy nhất Việt Nam. Thiết kế đơn giãn phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, bền bỉ dễ sử dụng cùng với tầm giá dễ tiếp cận... giúp Wave Alpha luôn tạo được sức hút với người tiêu dùng Việt.
Chỉ tính riêng tháng 3.2021, Honda Việt Nam đã bán ra thị trường 17.685 xe Wave Alpha, chiếm 11,8% tổng doanh số bán xe máy của hãng. Với sức hút của Honda Wave Alpha, các HEAD đang lợi dụng tình thế này để đẩy giá bán nhằm kiếm thêm lợi nhuận. Kể từ sau dịp Tết Nguyên Đán 2021 đến nay, giá bán thực tế các phiên bản Honda Wave Alpha tại các HEAD luôn cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất (từ 17.8 triệu đồng).
Ở thời điểm hiện tại, khách hàng Việt muốn sở hữu một chiếc Honda Wave Alpha 110 khó có thể mua xe từ các HEAD theo giá niêm yết, bởi thực tế dòng xe máy số này đang được bán theo “giá thị trường”.
Theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, tại một số đại lý Honda chính hãng Honda Wave Alpha 110 đang được bán với giá từ 1,8 – 3,5 triệu đồng. Cụ thể, liên hệ với một HEAD Honda khu vực TP.Thủ Đức, nhân viên bán hàng báo giá Wave Alpha 110 ở mức 20,1 triệu đồng, cao hơn khoảng 2,3 triệu đồng so với giá niêm yết của nhà sản xuất.
Thậm chí, tại đại lý xe máy Honda chính hãng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM, Honda Wave Alpha bị “hét giá” lên tới 21,3 triệu đồng, tăng khoảng 3,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Một số đại lý khác, mức giá Wave Alpha “mềm nhất” cũng ở mức 19,6 – 20,8 triệu đồng.
Khi được hỏi về mức chênh lệch giá bán Honda Wave Alpha 110 tại đại lý so với giá nhà sản xuất đưa ra, hầu hết các nhân viên bán hàng của các HEAD cho biết, mẫu xe này đang bán theo giá thị trường.
Thực tế không chỉ Wave Alpha, trong những năm qua với chính sách bán hàng theo kiểu mua đứt bán đoạn giữa Honda Việt Nam và hệ thống các HEAD, một số dòng xe máy Honda luôn trong tình trạng “loạn giá”. Bên cạnh Wave Alpha, nhiều dòng xe tay ga hút khách như Vision, SH luôn bị đại lý đẩy giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng. Bên cạnh đó, cũng có những mẫu mã bán dưới giá niêm yết như Honda Winner X, Honda Blade...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.