Xe 'phượt thủ' Volkswagen Multivan đa năng hiếm thấy tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
06/06/2021 09:40 GMT+7

Volkswagen Multivan đời 2005 máy dầu rao bán với giá hơn 500 triệu đồng tại Đà Nẵng thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe Mobihome vì đây vốn là xe lý tưởng với người thích đi "phượt".

Volkswagen Multivan (còn có tên Caravelle hoặc California) là loại xe 7 chỗ (hoặc tùy chọn 6 chỗ) khá được ưa chuộng trên thế giới bởi tính năng sử dụng đa dạng - vừa có thể làm văn phòng di động, vừa có thể làm xe gia đình. Mẫu xe này được lắp ráp tại nhà máy Hanover, Đức - nơi sản xuất vỏ xe Porsche Panamera.

Không dễ bắt gặp một chiếc Volkswagen Multivan tại Việt Nam

Tại Việt Nam, chiếc xe này gần như "tàng hình", rất ít người biết đến sự tồn tại của nó nên khi xuất hiện trên thị trường xe cũ Multivan thu hút sự quan tâm đáng kể của những người chơi xe. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Volkswagen Multivan có thế mạnh là khả năng sắp xếp linh động các vị trí ghế ngồi, nên đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Với hệ thống ghế điều khiển điện nằm trên đường ray, người sử dụng xe có thể bố trí nội thất xe có chiếc bàn làm việc hoặc giải trí dành cho 4 người, có các hộc để đồ thuận tiện. Ngoài ra, những mặt bàn nhỏ khác cũng được khéo léo giấu ở các cánh cửa, khá thuận tiện cho người sử dụng. Các hàng ghế có thể gập lại thành một mặt phẳng để làm giường.

Chiếc Volkswagen Multivan tại Việt Nam thuộc phiên bản máy dầu số sàn, 6 chỗ ngồi và có sẵn ghế trẻ em tích hợp

Trang bị tiện nghi đáng chú ý gồm: hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng, ổ CD  6 đĩa, 8 loa hỗ trợ MP3, AUX và  một màn hình tinh thể lỏng TFT gắn trên trần xe, điều hòa bán tự động, đèn pha thông minh, hệ thống cảnh báo xung quanh xe...
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Trên thế giới, xe Multivan trang bị khá nhiều loại động cơ xăng và diesel (dầu) dung tích khác nhau. Chiếc xe đề cập trong bài viết này sử dụng động cơ dầu 2.5 lít Turbo và hộp số sàn 6 cấp, đáng tiếc khi đây chưa phải là phiên bản dẫn động 2 cầu như bản cao cấp nhất tại châu Âu.

Sự đa dụng của nó phù hợp với gia đình thường xuyên di chuyển, du lịch

Xe trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng thân xe điện tử (ESP), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và túi khí phía trước, bên hông và trên cửa.
Volkswagen Multivan - dòng xe cạnh tranh với một số mẫu xe đối thủ tại thị trường châu Âu như Ford Transit, Peugeot Traveller, Mercedes-Benz Sprinter... Đây đều là những mẫu xe khá phổ biến cho khách hàng cần tìm một chiếc xe đa dụng, sử dụng được cho nhiều mục đích. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.