Nữ nhân viên quán bar phải ăn mặc “kín đáo”

10/07/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Các nữ nhân viên phục vụ trong các quán bar, nhà hàng ở thành phố Bangalore phải ăn mặc quần áo “đứng đắn”, kín đáo với áo tay dài và quần dài, theo một quy định mới của chính quyền bang Karnataka (Ấn Độ).

Chính quyền bang Karnataka đưa ra quy định trên sau khi các chủ nhà hàng, quán bar ở Bangalore đâm đơn kiện nhằm ngăn chặn cảnh sát đóng cửa hàng loạt quán bar có giấy phép kinh doanh nhưng lại thuê nữ nhân viên phục vụ, theo AFP.

Tòa án Tối cao thủ phủ Bangalore của bang Karnataka ngày 9.7 đưa ra phán quyết yêu cầu cảnh sát cho phép các quán bar, nhà hàng thuê nữ nhân viên phục vụ với quy định họ phải ăn mặc “đứng đắn” và kín đáo.

Theo quy định mới của chính quyền bang Karnataka được Tòa án Tối cao thông qua ngày 9.7, các nữ nhân viên phục vụ trong quán bar, nhà hàng ở Bangalore phải có độ tuổi từ 21 trở lên và phải mặc quần dài, áo thun/sơmi dài tay kín đáo “nhằm ngăn chặn phơi bày cơ thể của họ”.

Cảnh sát có quyền tịch thu giấy phép kinh doanh quán bar, nhà hàng nếu như các nữ nhân viên vi phạm quy định này.

Quy định này cũng cấm thuê đàn ông, phụ nữ, người chuyển giới nhảy múa, hay làm bất kỳ trò mua vui nào trong các nhà hàng và quán bar tại Bangalore.

Phúc Duy

>> Phụ nữ Swaziland mặc váy ngắn bị phạt tù 6 tháng
>> Cấm mặc váy ngắn để "ngăn xâm hại tình dục
>> Indonesia sẽ cấm "váy ngắn"?
>> Cấm ma nơ canh mặc nội y để phòng hiếp dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.