Xe SUV đầu tiên của 'ngựa chồm' Ferrari trông thế nào?

Gia Linh
Gia Linh
02/08/2021 11:23 GMT+7

Ferrari chuẩn bị tung ra chiếc SUV đầu tiên để cạnh tranh với Lamborghini Urus và Aston Martin DBX. Thiết kế mẫu xe này là thử thách lớn đối với hãng chuyên sản xuất siêu xe gầm thấp.

Xe SUV của Ferrari rất được kỳ vọng ra mắt trong năm nay mang tên Purosangue, tuy nhiên những thông tin trong thời gian qua lại khẳng định xe khó lòng trình làng trước năm 2022.
Dù là SUV nhưng gầm xe thấp tới mức không thể thấp hơn đúng chất xe thể thao, cản sau có hệ thống ống xả dạng tứ (cụm 4 ống xả) cho thấy động cơ phía trước không tầm thường. Về kích thước, Ferrari Purosangue có thể nhỏ hơn Maserati Levante với phong cách mang thiên hướng thể thao năng động.

SUV của Ferrari sẽ sử dụng động cơ đặt phía trước thay vì phía sau như siêu xe thông thường

Phần đầu xe Ferrari Purosangue nổi bật với đèn pha LED mỏng, cong, gọn gàng theo thiết kế dòng chảy của cản xe khác biệt và các khe hút gió sắc nét. Các lỗ mở phía sau bánh trước cho phép không khí lưu thông qua mui xe và xuống hai bên làm cho phần đầu xe trở nên thú vị hơn cả.
Nhìn thoáng qua, lập tức nhận thấy chiếc Crossover này thiếu gương cánh truyền thống và có camera phía sau nhỏ gắn trên trụ A. Chiếc xe cũng không có tay nắm cửa rõ ràng, cánh cửa phía sau rất nhỏ và khi mở ra sẽ mang theo một nửa vòm bánh sau.
Khung gầm mới phát triển cho phép Ferrari Purosangue sử dụng đa hệ truyền động từ 4WD thường cho tới hybrid, không gian cabin cũng có thể được bố trí đa dạng vị trí và số lượng ghế ngồi. Công suất xe được đồn đoán không thấp hơn 830 mã lực, con số khai thác được trên 812 Competizione chạy động cơ V12 lớn hơn nhiều.

Xe SUV mới của Ferrari dự kiến ra mắt trong năm 2022, cạnh tranh trực tiếp với Lamborghini Urus

Công bố thông tin lần đầu vào năm 2018, Ferrari Purosangue (mang nghĩa "thuần chủng" trong tiếng Italia) nhận được kỳ vọng rất lớn từ hãng mẹ cũng như giới mộ điệu khi thương hiệu "ngựa chồm" cam kết sẽ mang lại trải nghiệm đúng chất xe thể thao cho chiếc SUV bất chấp hình dáng cồng kềnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.