Xe tay ga Trung Quốc ‘nhái’ thiết kế Honda ADV 150

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/01/2021 10:34 GMT+7

Mẫu xe tay ga 150 phân khối do hãng xe Dayang sản xuất sao chép y hệt từ thiết kế đến tên gọi mẫu xe Honda AVD 150 đang phân phối tại một số quốc gia Đông Nam Á...

Honda vẫn đang “đau đầu” với các nhà sản xuất mô tô xe máy Trung Quốc khi hầu hết các mẫu mã mới, hút khách của hãng xe Nhật Bản đều bị làm nhái và phân phối với mức giá thấp hơn nhiều lần. Sau Honda Vario, Honda CBR250RR hay “huyền thoại” Honda Win 100… Mới đây đến lượt mẫu xe tay ga mang phong cách Adventure - Honda ADV 150 bị thương hiệu Dayang của Trung Quốc “ăn cắp” thiết kế.
Theo đó, mới đây các trang thông tin về mô tô xe máy tại Trung Quốc vừa đăng tải hình ảnh, thông về mẫu xe tay ga hoàn toàn mới có tên gọi Dayang ADV 150. Mẫu xe này khiến không ít người bất ngờ khi sở hữu kiểu dáng thiết kế giống y hệt Honda ADV 150.

Nhiều người chắc chắn sẽ lầm tưởng Dayang ADV 150 là một chiếc Honda ADV 150

Ảnh: Newmotor

Nhìn thoáng qua, nhiều người chắc chắn sẽ lầm tưởng Dayang ADV 150 là một chiếc Honda ADV 150. Bởi hầu hết các đường nét thiết kế trên mẫu xe tay ga xuất xứ từ Trung Quốc đều “nhái” Honda ADV 150 .
Từ thiết kế cụm đèn pha, các đường gân, gờ nổi trên thân và đầu xe, kính chắn gió lớn… cho đến hệ thống treo bánh xe… đều giống đến 90% mẫu xe ga mang thương hiệu Nhật Bản. Bên cạnh đó, các trang bị như tay lái, màn hình màu TFT trên chiếc Dayang ADV 150 cũng y hệt Honda ADV 150.

Dayang còn trang bị cho mẫu xe tay ga này camera giám sát hành trình

Ảnh: Newmotor

Nếu để ý, có thể nhận thấy điểm khác biệt hiếm hoi trên Dayang ADV 150 so với Honda ADV 150 chính là cách thiết kế cụm đèn pha và đèn hậu của mẫu xe đến từ Trung Quốc có kích thước lớn hơn, đồng thời ứng dụng công nghệ LED. Ngoài ra, phần đuôi xe còn tay dắt và giá bắt thùng chứa đồ sau. Dayang còn trang bị cho mẫu xe tay ga này camera giám sát hành trình, ghi lại hoạt động của xe từ phía trước và sau khi vận hành.

Hãng xe Trung Quốc chưa công bố thông số chi tiết cũng như giá bán về Dayang ADV 150

Ảnh: Newmotor

Hãng xe Trung Quốc chưa công bố thông số chi tiết cũng như giá bán về Dayang ADV 150 nhưng thông tin ban đầu cho biết mẫu xe này cũng trang bị động cơ xăng 150 phân khối và giá bán sẽ thấp hơn so với “bản chính” Honda ADV 150. Ngoài ra Dayang ADV 150 còn có phiên bản hybrid. Tuy nhiên, hãng xe Trung Quốc cũng đang đối diện nguy cơ bị Honda khởi kiện do sao chép bản quyền thiết kế sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.