Xe Tesla bị cấm vào các toà nhà chính phủ Trung Quốc

Hoàng Cường
Hoàng Cường
24/05/2021 09:39 GMT+7

Những người sử dụng ô tô điện Tesla tại Trung Quốc vừa được yêu cầu không được đỗ xe bên trong khuôn viên một số toà nhà chính phủ ở Trung Quốc vì lo ngại camera trên xe có thể ghi lại hình ảnh, thông tin...

Tesla đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn tại thị trường ô tô Trung Quốc. Không lâu sau vụ việc rùm beng khi bị một khách hàng tố lỗi và phản ứng ngay tại gian hàng ở Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, mới đây xe Tesla tiếp tục bị cấm đỗ trong khuôn viên một số toà nhà chính phủ ở Trung Quốc.
Theo hãng thông tấn Reuters, một số nhân viên sở hữu xe Tesla và đang làm việc cho Chính phủ Trung Quốc vừa nhận được yêu cầu hướng dẫn không đỗ xe bên trong khuôn viên các tòa nhà nơi họ làm việc.

Các cơ quan giám sát của Trung Quốc lo ngại máy ảnh trên xe Tesla có thể ghi lại hình ảnh, thông tin... được sử dụng để do thám

Ảnh: Reuters

Đây là lệnh cấm thứ 2 được cơ quan giám sát của nước này đưa ra đối với các chủ sở hữu xe Tesla tại những cơ sở của chính phủ Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 3 có thông tin cho rằng quân đội Trung Quốc đã cấm xe Tesla di chuyển vào các khu nhà ở của họ vì lo ngại về việc máy ảnh trên xe Tesla có thể ghi lại hình ảnh, thông tin... được sử dụng để do thám.
Chỉ vài ngày sau khi lệnh cấm này được đưa ra, Elon Musk - Giám đốc điều hành hãng xe Tesla đã có những phát biểu liên quan đến vấn đề này tại diễn đàn phát triển Trung Quốc thường niên. Tại đây, ông chủ Tesla bác bỏ những cáo buộc cho rằng những chiếc xe của họ đang được sử dụng để làm gián điệp
Elon Musk khẳng định: “Nếu Tesla sử dụng ô tô để do thám ở Trung Quốc hoặc bất cứ nơi nào, chúng tôi sẽ đóng cửa”.

Thị trường ô tô Trung Quốc hiện đang chiếm khoảng 30% doanh số sủa hãng xe Tesla

Ảnh: Carscoop

Hiện tại, ở Trung Quốc có rất nhiều mẫu mã ô tô được trang bị camera bên ngoài và bên trong xe, nhưng quân đội Trung Quốc đặc biệt quan tâm đến xe Tesla vì cho rằng các camera trên Tesla có thể được sử dụng để quay phim liên tục và ghi lại dữ liệu. Quân đội lý giải rằng đoạn phim có khả năng được gửi về Mỹ. Họ cũng lo ngại rằng danh sách liên lạc từ các thiết bị di động được đồng bộ hóa có thể bị lấy và thông tin nhạy cảm bị rò rỉ.
Với quy mô rộng lớn và nhu cầu xe điện ngày càng tăng cao, thị trường ô tô Trung Quốc hiện đang chiếm khoảng 30% doanh số sủa hãng xe Tesla. Việc thuyết phục các cơ quan nhà nước Trung Quốc tin rằng, camera trên xe Teslahọ không làm gián điệp là vấn đề rất quan trọng có thể quyết định đến sự sống còn của Tesla tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.