Xe thể thao Chevrolet Camaro ‘lãnh án’ triệu hồi vì logo trên vô lăng

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/04/2021 14:30 GMT+7

30 chiếc Chevrolet Camaro vừa “lãnh án” triệu hồi do logo thương hiệu trên vô lăng lắp đặt không đúng cách, có thể gây nguy hiểm cho người lái khi hệ thống túi khi hoạt động trong trường hợp xảy ra va chạm.

Có hàng triệu nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi ô tô, tuy nhiên cũng có những vụ triệu hồi liên quan đến những lỗi mà không phải ai cũng ngờ tới. Vụ triệu hồi 30 chiếc Chevrolet Camaro tại thị trường Mỹ mới đây so vấn đề liên quan đến logo thương hiệu lắp đặt trên vô lăng là một ví dụ điển hình.
Theo thông báo từ General Motors (GM), tập đoàn ô tô Mỹ đang thực hiện chương trình triệu hồi 30 chiếc Chevrolet Camaro đã bán tại Mỹ do logo thương hiệu trên vô lăng lắp đặt không đúng cách, có thể gây nguy hiểm cho người lái khi túi khi bung.

Trường hợp túi khí bên người lái hoạt động, khiến logo Camaro bằng nhựa có thể văng ra, gây thương tích cho người lái

Ảnh: Carscoop

Cụ thể, theo lý giải của GM, logo thương hiệu Camaro trên các xe bị ảnh hưởng đã được lắp đặt không đúng cách. Vì vậy, khi xảy ra tai nạn, hệ thống túi khí bên người lái hoạt động, khiến logo Camaro bằng nhựa có thể văng ra, gây thương tích cho người lái. GM chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hoặc thương tích nào do vấn đề này, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người dùng, hãng xe Mỹ đã quyết định triển khai đợt triệu hồi để khắc phục.
Với các xe bị ảnh hưởng, GM sẽ kiểm tra, thay thế miễn phí toàn bộ cụm túi khí người lái và logo trên vô lăng. Việc triệu hồi bao gồm cả mẫu Camaro mới nhất, nên các đại lý sẽ giữ bất kỳ mẫu xe bị ảnh hưởng cho đến khi thực hiện sửa chữa. GM sẽ thông báo cho chủ xe của những chiếc bị ảnh hưởng và hướng dẫn đặt lịch hẹn với đại lý.

Trong hai tháng đầu năm 2021, kết quả kinh doanh của Chevrolet Camaro không mấy khả quan

Ảnh: Carscoop

Trong hai tháng đầu năm 2021, kết quả kinh doanh của Chevrolet Camaro không mấy khả quan. Mẫu xe này đang bị Ford Mustang và Dodge Challenger lấn át trong cuộc đua doanh số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.