Xe Trung Quốc Changan Uni-T bất ngờ chạy thử tại Hải Phòng

Gia Linh
Gia Linh
08/06/2021 11:38 GMT+7

Xe Trung Quốc Changan Uni-T bị bắt gặp lăn bánh trên đường phố Hải Phòng cho thấy khả năng sớm phân phối tại Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân.

Một chiếc Changan Uni-T với logo và tên xe được dán kín bất ngờ xuất hiện trên một tuyến đường tại Hải Phòng. Xe có màu sơn xám tối và chưa đăng ký biển số. Mẫu xe Trung Quốc này được đồn đoán sẽ sớm phân phối tại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu tư nhân giống như BEIJING X7 hay BAIC Q7.
VIDEO: Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc quyết thâm nhập thị trường Việt Nam
Changan Uni-T có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.515 x 1.870 x 1.565 (mm), chiều dài cơ sở 2.710 mm. Vì thế, xe sẽ cạnh tranh ở phân khúc crossover hạng C 5 chỗ cùng với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Changan Uni-T nhắm tới nhóm khách hàng trẻ hoặc gia đình ít người.

Changan Uni-T được che chắn logo và tên xe, lăn bánh trên đường phố Hải Phòng

Hãng xe Trung Quốc Changan Automobile lần đầu tiên giới thiệu Uni-T vào tháng 3.2020. Đây là dòng xe đầu tiên trong loạt sản phẩm Uni có kiểu dáng lạ mắt và tích hợp công nghệ hiện đại. Cụ thể, xe có lưới tản nhiệt kim cương giống như "lưới tản nhiệt" của xe điện. Đèn pha LED đặt thấp giống VinFast Lux SA2.0 và Hyundai SantaFe, đèn định vị ban ngày mỏng ở phía trên.
Đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ với những đường cắt xẻ được cho là lấy cảm hứng từ Lexus. Tay nắm cửa là điểm nhấn của mẫu xe này khi thiết kế dạng phẳng ở cửa trước, và nằm trên cột C đối với cửa sau như Honda HR-V hay Toyota C-HR đã làm trước đó. Phần đuôi Uni-T thậm chí còn ấn tượng hơn với đèn hậu dữ dằn, cánh gió kép gắn, 4 ống xả và bộ khuếch tán gió sau.

Khoang nội thất thiết kế theo hơi hướng thể thao và nhiều công nghệ

Nội thất Changan Uni-T gây ấn tượng với cụm đồng hồ và màn hình giải trí nối liền có kích thước 10,25 inch dễ liên tưởng tới xe Mercedes-Benz. Vô-lăng đáy phẳng dạng D-cut tích hợp nút chức năng điều khiển nhanh. Cần số lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu. Ghế thể thao bọc da nhưng tiếc rằng tựa đầu hàng ghế trước không thể điều chỉnh.
Ngoài các trang bị an toàn cơ bản, Changan Uni-T trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3 với 5 radar sóng milimet, 12 radar siêu thành và 6 camera xung quanh xe, giúp chiếc xe khả năng tự lái hoàn toàn trong điều kiện đông đúc.

Changan Uni-T có thể sẽ có giá bán cao hơn BEIJING X7 tại Việt Nam

Xe hiện có duy nhất tùy chọn động cơ tăng áp 1.5 lít, cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Tại thị trường Trung Quốc, hãng cung cấp 2 biến thể, gồm Tiêu chuẩn và Sport, tương ứng với tùy chọn hệ dẫn động cầu trước và 4 bánh toàn thời gian. Các biến thể bán ra thị trường Việt Nam có thể sẽ sớm được nhà nhập khẩu tư nhân công bố.
Giá bán luôn là lợi thế của xe Trung Quốc. Changan Uni-T đến tay khách hàng tại thị trường quê nhà với giá 120.000 - 150.000 nhân dân tệ, tương đương 400 - 500 triệu đồng. Mức giá này nhỉnh hơn các mẫu xe Zotye Z8 hay BAIC Q7. Khi tung ra thị trường Việt Nam, giá bán có thể sẽ thấp hơn một chút so với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.