Xe Trung Quốc Honda Avancier bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
11/01/2021 08:07 GMT+7

Honda Avancier vốn được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc nhưng bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Chiếc Honda Avancier lạ mắt xuất hiện tại Việt Nam này thuộc thế hệ thứ hai ra mắt hồi năm 2016, xe thuộc phiên bản Tiêu chuẩn. Bản thân dòng xe Honda Avancier này được sản xuất bởi liên doanh Honda Guangqi ở Thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.
VIDEO: Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam
Honda Avancier là mẫu xe crossover cỡ lớn vì sở hữu chiều dài trục cơ sở lên đến 2.820 mm, kích thước của Honda Avancier lớn hơn nhiều so với “người anh em” CR-V. Tại thị trường Trung Quốc, Honda Avancier là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Highlander và Ford Edge, mặc dù cả hai mẫu xe này đều có thêm một hàng ghế.

Honda Avancier được hãng xe Nhật Bản sản xuất riêng cho thị trường Trung Quốc

Ở phiên bản cao cấp, nội thất xe sở hữu nhiều trang bị như màn hình cảm ứng cỡ lớn ở trung tâm, điều hòa tự động 3 vùng độc lập, trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử. Hộp số kiểu nút bấm, ghế bọc da có hỗ trợ thông gió/sưởi, ghế lái chỉnh điện. Nhờ chiều dài cơ sở lớn hơn CR-V, nên hàng ghế thứ 2 của Honda Avancier khá rộng rãi và thoải mái.
Điểm độc đáo của Honda Avancier nằm ở động cơ và hệ truyền động khá phong phú, hơn Honda CR-V phân phối chính hãng tại Việt Nam. Cụ thể, tại thị trường Trung Quốc, Honda Avancier có các lựa chọn động cơ như xăng 4cyl, dung tích 2.0L tăng áp cho phiên bản “Sport Turbo” mang công suất 272 mã lực, xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 9 cấp.
Trong khi đó, Honda Avancier ở phiên bản thấp hơn sử dụng động cơ xăng 4cyl, dung tích 1.5L tăng áp mạnh 193 mã lực, xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT). Tùy vào phiên bản, Honda Avancier sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) hoặc bốn bánh (AWD).

Honda Avancier xuất hiện tại Việt Nam gây bất ngờ lớn

Chiếc Honda Avancier màu trắng đề cập trong bài viết thuộc phiên bản “240 Turbo” sử dụng động cơ 1.5L tăng áp và đây là phiên bản Tiêu chuẩn của Avancier tại Trung Quốc. Theo tìm hiểu, đây là xe của Đại sứ quán nhập về nước. Trước đó đã có vài chiếc Honda Avancier tại Việt Nam đeo biển kiểm soát của Lào.
Do Honda Avancier được liên doanh sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc nên dòng xe này khó có khả năng được Honda phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam hay một số thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.