Xe Trung Quốc Tobe M'Car sau 10 năm tại Việt Nam giờ ra sao?

Gia Linh
Gia Linh
06/05/2021 14:35 GMT+7

Tobe M'Car - xe đô thị của Trung Quốc chỉ được phân phối trong thời gian ngắn ngủi tại Việt Nam trong năm 2010 trước khi bị khai tử vì doanh số ảm đạm.

Tobe M'Car 2010 được một doanh nghiệp đóng tại Hải Phòng nhập về Việt Nam hơn 11 năm trước, đây cũng là đơn vị kinh doanh nhiều mẫu xe Trung Quốc hiện nay như BEIJING X7, BAIC Q7, Zotye Z8, Brilliance V7...
VIDEO: Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam
Cạnh tranh trong phân khúc xe đô thị với KIA Morning, Tobe M'Car có giá bán niêm yết lúc mới trình làng 316 triệu đồng. Đến nay, mẫu xe này rao bán lại với giá dưới 100 triệu đồng nhưng vẫn khó tìm được khách mua vì sợ khan hiếm phụ tùng và gặp nhiều vấn đề về bảo dưỡng xe.

Kích thước Tobe M'Car nhỏ gọn với chiều dài dưới 3,5 mét

Thiết kế của Tobe M'Car rất đặc trưng với cụm đèn pha, đèn hậu, lưới tản nhiệt trông giống như chú gấu trúc. Xe thuộc cỡ nhỏ với kích thước dài tổng thể 3.598 mm, hơn 100 mm so với Chevrolet Spark và 63 mm nếu đặt cạnh KIA Morning do THACO KIA lắp ráp, phân phối.
Nội thất Tobe M'Car đủ chỗ cho 5 người và có thiết kế khá hài hòa với ngoại thất. Phong cách chủ đạo là các viền tròn, gọn và thoáng. Ghế bọc nỉ, gương chỉnh điện, cảm biến lùi. Hệ thống an toàn gồm 2 túi khí cho hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS.
Động cơ là loại xăng, 4 xi-lanh trục cam kép DOHC, dung tích 1,4 lít. Hộp số tự động 4 cấp. Xe có các màu để lựa chọn: xanh lá cây, đỏ, vàng và xanh da trời...

Khoang nội thất Tobe M'Car chỉ có một số trang bị tiện nghi cơ bản

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng cho biết xe Tobe M'Car hay gặp nhiều hư hỏng vặt, không ảnh hưởng nhiều đến vận hành nhưng việc khan hiếm phụ tùng khiến chủ xe mất nhiều thời gian để sửa chữa. So với các đối thủ cùng đời, mẫu xe này cho thấy sự xuống cấp nhanh của các chi tiết như đèn xe, nhựa nội thất, động cơ. 
So với các mẫu xe cùng đời, Tobe M'Car 2010 có giá bán lại khá rẻ, chỉ dưới 100 triệu đồng nhưng cũng khó tìm được khách mua. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.