Xuất hiện xe máy Trung Quốc nhái thiết kế Honda GL Pro

Hoàng Cường
Hoàng Cường
22/08/2020 14:43 GMT+7

Mẫu xe máy Trung Quốc Xcross CGL 150 nhái kiểu dáng dòng xe Honda GL Pro đang được một số trang thương mại điện tử rao bán với mức giá 350 – 450 USD, tương đương khoảng 10 triệu đồng.

Nghèo nàn ý tưởng thiết kế, một số nhà sản xuất mô tô xe máy Trung Quốc đang sao chép trắng trợn thiết kế từ các dòng xe máy nổi tiếng mang thương hiệu Nhật Bản. Sau khi lần lượt tung ra thị trường mẫu xe Happy 125 làm nhái Honda Vario, hay Lifo 100 sao chép thiết kế Honda Win 100… Mới đây, một hãng xe Trung Quốc tiếp tục bán ra mẫu xe côn tay cổ điển thiết kế y hệt dòng Honda GL Pro từng nổi tiếng vào những năm 1990.

Mẫu xe Trung Quốc Xcross CGL 150 do hãng xe máy Trùng Khánh (Chongqing Motorcycle) sản xuất

Theo tìm hiểu của trang Gridoto (Indonesia), mẫu xe Trung Quốc này có tên Xcross CGL 150, do hãng xe máy Trùng Khánh (Chongqing Motorcycle) sản xuất. Hiện tại, Xcross CGL 150 đang đăng bán thông qua một số trang thương mại điện tử với mức giá từ 350 – 450 USD, tức chỉ tương đương 8,1 – 10,4 triệu đồng.
Chiếc Xcross CGL 150 gán mác “Made in China” này được xem là phiên bản nhái của Honda GL Pro, khi phần lớn các chi tiết thiết kế đều y hệt dòng xe máy cổ điển của Honda. Tuy nhiên, Xcross CGL 150 có vẻ như một bản sao bị lỗi khi thiết kế phần đầu xe, đèn pha khá thô. So với Honda GL Pro sở hữu đèn pha hình chữ nhật, chi tiết này được nhà sản xuất xe máy Trung Quốc sửa đổi thành đèn pha tròn trên Xcross CGL 150.

Xcross CGL 150 đang rao bán thông qua một số trang thương mại điện tử với mức giá 350 – 450 USD, tương đương 8,1 – 10,4 triệu đồng

Bên cạnh đó, mẫu xe Trung Quốc chỉ trang bị phanh tang trống trên cả hai bánh xe và có thêm thanh giá đỡ để đồ phía sau. Hãng xe Trung Quốc trang bị cho Xcross CGL 150 động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 149 cc, sản sinh công suất 10,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Trong khi đó, Honda GL Pro từng là biểu tượng một thời tại một số thị trường xe máy như Việt Nam, Indonesia. Mẫu xe côn tay này từng là niềm mơ ước của nhiều người mê xe thuộc thế hệ 7X - 8X. Tuy nhiên, đến nay mẫu xe này đã bị các hãng xe Trung Quốc làm nhái và bán với mứ giá thấp hơn nhiều lần.

Honda GL Pro từng là biểu tượng một thời tại một số thị trường xe máy như Việt Nam, Indonesia

Giá bán cạnh tranh là một trong những yếu tố giúp các mẫu xe máy Trung Quốc tạo sự chú ý khi gia nhập thị trường. Tuy nhiên, xuất xứ không rõ ràng, chất lượng không đảm bảo cùng trang bị tính năng nghèo nàn... chính là lý do khiến xe máy Trung Quốc không thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng để cạnh tranh với các dòng xe Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.