Xuất hiện xe VinFast Lux SA phiên bản động cơ điện

Gia Linh
Gia Linh
20/08/2021 09:12 GMT+7

Hình ảnh xe VinFast Lux SA được Magna thử nghiệm không có lưới tản nhiệt nhưng lại có nắp bật ở phía trước cho thấy, đây là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

Trước đây, VinFast chưa từng công bố một kế hoạch nào liên quan đến việc phát triển phiên bản điện cho dòng xe Lux. Tuy nhiên, mới đây một chiếc xe với ngoại hình gần như giống hệt VinFast Lux SA xuất hiện trong đoạn clip được Magna Steyr - đối tác của VinFast chia sẻ gây chú ý hơn khi đây là mẫu xe chạy điện. 

VIDEO: Tỉ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ đầu tư 2 tỉ USD xuất khẩu ô tô điện VinFast sang Mỹ

Lux SA và Lux A từng là hai mẫu xe đã bắt gặp chạy thử nghiệm tại châu Âu nhưng đều là phiên bản máy xăng đang phân phối trên thị trường Việt Nam. 

Đồng hồ đo tốc độ trên xe chạy điện có cách hiển thị khác một chút so với bản máy xăng

Trong đoạn clip đăng tải trên mạng, chiếc xe giống VinFast Lux SA dưới dạng concept được thử nghiệm trong khuôn viên trung tâm thử xe của Magna Steyr đặt tại thành phố Graz, Áo. Xe không mang logo VinFast mà thay bằng logo Magna nhưng vẫn có thể dễ dàng nhận ra nhờ ngoại hình quen thuộc của chiếc SUV đến từ Việt Nam. Cũng không loại trừ khả năng đây là mẫu xe điện thử nghiệm của Magna Steyr "mượn" bộ vỏ của VinFast Lux SA.
Ngoại hình của chiếc xe trong clip có vài điểm khác biệt so với Lux SA2.0 thông thường (phiên bản chạy xăng). Cụ thể như lưới tản nhiệt phía trước được che lại gần như hoàn toàn và chỉ để hở một khe nhỏ. Đây là kiểu thiết kế đặc trưng của xe điện. Bộ mâm đúc theo xe cũng có thiết kế khác. 

VIDEO: Cầm lái LUX A2.0, "sếp" phó Vingroup tiết lộ chiến lược của VinFast

Bên trong nội thất, chiếc xe này có thiết kế tổng thể giống với VinFast Lux SA2.0 thông thường. Màn hình trung tâm bỏ đi nút âm lượng, giao diện mô phỏng lại chiếc xe với bộ pin nằm dưới sàn, thể hiện một số thông số liên quan tới động cơ điện như mức độ tái tạo năng lượng hay chế độ lái. Xe có 3 chế độ lái gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Thông thường) và AWD (4 bánh). Trong khi đó, bản máy xăng hiện tại của VinFast Lux SA2.0 không có chức năng đổi chế độ lái.
Điểm đáng chú ý khác nằm ở cụm đồng hồ sau vô-lăng và màn hình trung tâm. Cụm đồng hồ xe có thiết kế khác với bản chạy xăng, với đồng hồ đo năng lượng nằm ở bên phải. 

Màn hình trung tâm hiển thị các chế độ lái, tình trạng pin & vận hành của xe, đây là chức năng không có trên VinFast Lux SA2.0 bản máy xăng

Trong đoạn video clip, chiếc xe được đưa qua khá nhiều bài thử nghiệm với các cung đường và dạng địa hình khác nhau. Dù vậy, hiện chưa rõ VinFast có làm Lux SA hay Lux A phiên bản chạy điện để bán thương mại hay không. Cho đến thời điểm này, những mẫu ô tô điện được VinFast công bố chỉ gồm 3 mẫu là VF e34, VF e35 và VF e36. Trong đó, hai mẫu xe VF e35 và VF e36 bán ra thị trường Mỹ, Canada và một số quốc gia châu Âu trong tương lai.
VinFast Lux SA và Lux A là hai mẫu ô tô đầu tiên được hãng xe Việt Nam sản xuất với tham vọng tiến ra thị trường quốc tế. Sự kiện ra mắt đầu tiên diễn ra tại Paris vào năm 2018. Sau đó, nhiều chiếc Lux SA2.0 và Lux A2.0 được bắt gặp chạy thử trên đường phố châu Âu nhưng cho đến nay hai mẫu xe này mới chỉ bán thương mại tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.