Yamaha Exciter 155 VVA đội giá hơn 7 triệu đồng ngay sau khi lên kệ

Trần Hoàng
Trần Hoàng
06/01/2021 12:01 GMT+7

Các đại lý Yamaha chính hãng tại Việt Nam (Yamaha Town) bắt đầu mở bán Exciter 155 VVA thế hệ mới từ hôm nay 6.1, nhưng khách hàng khó có thể mua mẫu xe côn tay này đúng giá niêm yết nhà sản xuất đã công bố.

Sau hơn 1 tuần trình làng thị trường Việt Nam, Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới vừa được các đại lý Yamaha chính hãng tại Việt Nam (Yamaha Town) mở bán từ hôm nay 6.1, cùng với bản Exciter 150.
Trước đó, Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với hàng loạt thay đổi về thiết kế, tính năng, công nghệ động cơ... được Yamaha Việt Nam niêm yết giá bán cho 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp ở mức 46,99 - 50,49 triệu đồng. Mức giá này không chênh lệch quá lớn so với Exciter 150 mẫu cũ.

Ở thời điểm hiện tại, khách hàng khó có thể mua Exciter 155 VVA hoàn toàn mới đúng giá niêm yết nhà sản xuất đã công bố

Tuy nhiên, thực tế ở thời điểm hiện tại, khách hàng khó có thể mua Exciter 155 VVA hoàn toàn mới đúng với giá niêm yết của nhà sản xuất công bố, khi mẫu xe côn tay này đều bị các Yamaha Town bán theo “giá thị trường” với mức chênh lệch cao hơn từ 5 – 7 triệu đồng.
Cụ thể, tại một đại lý Yamaha chính hãng nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP.HCM, nhân viên bán hàng báo giá các phiên bản Exciter 155 VVA mới ở mức 58,7 - 64,2 triệu đồng. Mức giá này đã được đại lý “bao giấy” (chi phí đăng kiểm, ra biển số) tại TP.HCM.
VIDEO: 9 thay đổi nổi bật trên Yamaha Exciter 155 VVA so với phiên bản cũ
Khi khách hàng ngỏ ý tự “làm giấy”, đại lý cho biết sẽ trừ khoảng 6,5 triệu đồng. Dù vậy, giá bán Exciter 155 VVA tại đại lý này vẫn ở mức 52,2 – 57,7 triệu đồng, cao hơn 5,2 – 7,2 triệu đồng so với giá nhà sản xuất đưa ra.

Yamaha Exciter 155 VVA đang được các đại lý bán ra với giá cao hơn giá niêm yết nhà sản xuất đã công bố từ 5 – 7 triệu đồng

Tại một Yamaha Town khác ở quận 9, TP.HCM các phiên bản Exciter 155 VVA tiêu chuẩn và cao cấp được báo giá từ 52 – 54 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí đăng kiểm, ra giấy tờ biển số.
Tại các đại lý khác, Yamaha Exciter 155 VVA hầu hết đều bán ra với giá cao hơn giá Yamaha Việt Nam công bố từ 5 – 7 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại phần lớn các đại lý chỉ có sẵn bản tiêu chuẩn và cao cấp. Riêng bản Exciter 155 VVA màu xanh GP hiện vẫn khá khan hàng.
VIDEO: So sánh nhanh Yamaha Exciter 155 VVA và Honda Winner X
Tính đến thời điểm này, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á mở bán Yamaha Exciter 155 VVA mới. Không còn cải tiến nhỏ giọt như các phiên bản nâng cấp trước đây, Yamaha Exciter 155 VVA trình làng thị trường Việt Nam lần này được hãng xe Nhật Bản đổi mới toàn diện từ diện mạo thiết kế, công nghệ động cơ cũng như tính năng tiện ích.

Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á mở bán Yamaha Exciter 155 VVA mới

Trong đó, điểm thay đổi đáng giá và được nhiều tín đồ xe côn tay mong đợi nhiều nhất trên Yamaha Exciter 155 VVA mới nằm ở hệ thống động cơ. Để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, Yamaha trang bị cho Exciter 155 VVA động cơ mới dung tích 155,1cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng cho Yamaha Exciter VVA mới. Động cơ này sản sinh công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số côn tay 6 cấp thay vì 5 cấp như phiên bản cũ.
Theo thông tin nhà sản xuất công bố, động cơ trên Yamaha Exciter 155 VVA mới kết hợp công nghệ van biến thiên (VVA) giúp tối đa công suất ở các dải vòng tua, cho khả năng bứt tốc mượt mà và nhanh nhạy hơn. Xét về thông số vận hành, động cơ trên Yamaha Exciter 155 VVA mới cho công suất lớn hơn 17% so với mẫu cũ. Tuy nhiên, Yamaha Exciter 155 VVA mới vẫn chưa thể làm hài lòng các tín đồ đam mê mẫu xe này khi tất cả các phiên bản vẫn chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.