Yamaha giảm giá Exciter, xả hàng tồn cạnh tranh Honda Winner X

Trần Hoàng
Trần Hoàng
01/10/2020 18:58 GMT+7

Trong bối cảnh đối thủ cạnh tranh – Honda Winner đang bán thấp hơn giá niêm yết cả chục triệu đồng, Yamaha Việt Nam cũng tung chiêu giảm giá nhằm tăng sức hút, giúp Exciter tiếp tục giữ vững vị thế, cạnh tranh với đối thủ đồng hương.

Sau cuộc đua cải tiến mẫu mã, nâng cấp công nghệ, tính năng... xe côn tay thể thao tại Việt Nam đang chạy đua giảm bán nhằm thu hút khách hàng, cải thiện doanh số bán, qua đó có thể cũng cố vị thế trên thị trường sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngay từ đầu tháng 9.2020, các đại lý ủy quyền của Honda (HEAD) đồng loạt tung chương trình ưu đãi, bán Honda Winner X với mức giá thấp hơn giá nhà sản xuất niêm yết từ 6 – 10 triệu đồng. Đây được xem là mức giá thấp nhất của Winner X kể từ khi bước sang thế hệ mới tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Honda giảm giá nhằm kích cầu doanh số cho Winner X – mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter.

Yamaha Việt Nam đang giảm giá bán 1,5 triệu đồng cho các phiên bản Exciter

Tuy nhiên, trước những động thái của đối thủ đồng hương, Yamaha cũng không chịu thua kém. Để cũng cố vững chắc ngôi vị dẫn đầu trong phân khúc xe côn tay thể thao, Yamaha Việt Nam đang áp dụng chương trình giảm giá bán 1,5 triệu đồng cho các phiên bản Exciter. Chính sách giảm giá từ nhà sản xuất giúp giá bán Yamaha Exciter hiện tại chỉ còn từ 45,5 – 47,7 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.
Thế nhưng, vẫn chưa dùng lại ở đó, qua khảo sát của PV Thanh Niên, giá bán thực tế của Yamaha Exciter tại các đại lý còn thấp hơn từ 500.000 đồng đến gần 2 triệu đồng so với giá Exciter đã được nhà sản xuất áp dụng ưu đãi.

Giá bán thực tế của Yamaha Exciter tại các đại lý thấp hơn từ 500.000 đồng đến gần 2 triệu đồng so với giá Exciter đã được nhà sản xuất áp dụng ưu đãi

Cụ thể, tại đại lý Yamaha trên đường Trương Quốc Dung, phường 10, Quận Phú Nhuận, nhân viên bán hàng báo giá phiên bản Monster Energy chỉ 46,9 triệu đồng. Trong khi đó, một đại lý Yamaha khác đang bán Exciter với giá từ 44 – 47 triệu đồng, mức giá này đã bao gồm chính sách giảm giá của nhà sản xuất (giảm 1,5 triệu đồng) và ưu đãi từ phía đại lý.
Trong khi đó, theo nhân viên bán hàng của một đại lý chuyên nhập khẩu, kinh doanh mô tô không chính hãng tại TP.HCM, gần 1 tháng trở lại đây giá bán Yamaha Exciter cũng như phiên bản nhập khẩu Yamaha MX-King đang được giảm mạnh. Cụ thể, các phiên bản Exciter đang được đại lý bán với giá chỉ từ 43,3 – 45,5 triệu đồng, thấp hơn 2,2 – 2,5 triệu đồng so với giá niêm yết. Trong khi đó, Yamaha MX-King cũng chỉ có giá 43,2 triệu đồng, giảm 800.000 đồng – 1,8 triệu đồng so với trước đây. Mức giá này chưa bao gồm chi phí ra biển số.

Yamaha Exciter đang dẫn đầu phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam

Trước đó, đã có thông tin về việc Yamaha Việt Nam sắp tung ra thị trường Exciter thế hệ mới. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn Thanh Niên, đại diện Yamaha Việt Nam cho biết “sẽ không có Exciter trong năm nay”. Dù vậy, trước một số hình ảnh bị rò rỉ, nhiều người cho rằng đồng thái giảm giá Exciter của Yamaha Việt Nam cũng như các đại lý, ngoài mục đích cạnh tranh, duy trì khoảng cách với Honda Winner còn để đẩy mạnh doanh số bán, xả hàng trước khi tung ra Exciter thế hệ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.