Yamaha NVX nhập từ Indonesia về Việt Nam, giá thấp hơn bản ráp trong nước

Hoàng Cường
Hoàng Cường
08/04/2021 19:00 GMT+7

Yamaha NVX hay còn gọi là Aerox được một doanh nghiệp nhập từ Indonesia về Việt Nam có kiểu dáng, công nghệ ... không có nhiều khác biệt nhưng giá bán chỉ từ 49 triệu đồng, thấp hơn giá NVX 155 do Yamaha Việt Nam lắp ráp, phân phối.

Thị trường mô tô xe máy Việt Nam ngày càng đa dạng khi một số mẫu mã lắp ráp trong nước, có thêm phiên bản nhập khẩu do các đại lý xe máy không chính hãng nhập về phân phối.
Bên cạnh các dòng xe côn tay thể thao như Honda Winner, Yamaha Exciter... Mới đây, đến lượt mẫu xe tay ga Yamaha NVX 155 có thêm phiên bản nhập khẩu mở bán tại Việt Nam. Theo đó, một doanh nghiệp kinh doanh xe không chính hãng có trụ sở tại TP.HCM vừa nhập khẩu, phân phối mẫu xe Yamaha Aerox 155 VVA. Đây thực chất là tên gọi khác của NVX 155, được hãng xe Nhật Bản cùng đối tác liên doanh sản xuất, phân phối tại Indonesia.

Yamaha Aerox 155 VVA thế hệ mới vừa nhập về Việt Nam có thêm thanh gắn biển số phía trước yếm xe

Yamaha Aerox 155 VVA ra mắt người tiêu dùng xứ vạn đảo ngày 2.11.2020, sớm hơn vài ngày so với NVX 155 VVA thế hệ mới tung ra thị trường Việt Nam. Ngoài tên gọi, cả hai phiên bản này không có nhiều khác biệt về thiết kế, công nghệ.
Cụ thể, các phiên bản Yamaha Aerox 155 VVA thế hệ mới, vừa nhập về Việt Nam có thêm thanh gắn biển số phía trước yếm xe. Trong khi NVX 155 do Yamaha Việt Nam lắp ráp không có chi tiết này. Bên cạnh đó, Yamaha Aerox 155 VVA nhập từ Indonesia trang bị công tắc đèn harzard thay thế cho công tắc đèn ban ngày trên cùm tay lái bên phải. Bởi theo quy định của Indonesia, xe phải mở đèn daylight và bắt buộc có đèn hazard.

Bộ tem trang trí mang tên xe cũng là điểm khác biệt về diện mạo giữa NVX 155 VVA “nhập khẩu” so với bản lắp ráp trong nước

Ngoài ra, tay phanh trên bản Aerox 155 VVA có màu trắng sáng kim loại thay vì sơn đen như NVX 155 lắp ráp tại Việt Nam… Bộ tem trang trí mang tên xe cũng là điểm khác biệt về diện mạo giữa NVX 155 VVA “nhập khẩu” so với bản lắp ráp trong nước. Còn lại, cả hai vẫn dùng chung động cơ, hộp số, hệ truyền động.
Cụ thể, Yamaha NVX 155 thế hệ mới và Aerox 155 VVA nhập khẩu từ Indonesia đều dùng động cơ SOHC 4 van BlueCore van biến thiên VVA cho công suất 15,15 mã lực, mô-men xoắn 13,9 Nm. Động cơ này trên thực tế tương tự như trên thế hệ trước nhưng đã được Yamaha cải tiến đôi chút so với thế hệ tiền nhiệm.
Không có nhiều khác biệt về thiết kế, trang bị tính năng, công nghệ… nhưng bản tiêu chuẩn thuộc thế hệ mới của Yamaha NVX 155 tại Việt Nam có giá bán cao hơn so với các phiên bản NVX 155 tiêu chuẩn hay còn gọi là Aerox nhập khẩu từ Indonesia.

Yamaha Aerox 155 VVA nhập từ Indonesia đang được Minh Long Motor phân phối với giá chỉ 49 - 58 triệu đồng

Theo đó, bản tiêu chuẩn của Yamaha Aerox 155 VVA nhập khẩu từ Indonesia đang được Minh Long Motor phân phối với giá chỉ từ 49 triệu đồng, tương ứng 4 lựa chọn màu sắc. Bản Aerox 155 VVA có phanh ABS được bán với giá 58 triệu đồng. Trong khi Yamaha NVX 155 lắp ráp tại Việt Nam có giá lên đến 53 – 54 triệu đồng.
Với mức giá khởi điểm thấp hơn Yamaha NVX 155 lắp ráp tại Việt Nam khoảng 4 triệu đồng, Aerox 155 VVA nhập từ Indonesia có cơ hội cạnh tranh, tiếp cận khách Việt. Trong khi phiên bản Aerox 155 VVA có phanh ABS giá cao hơn NVX 155 khoảng 4 – 5 triệu đồng nhưng lại phù hợp với những ai thích cái mác “xe nhập” bên cạnh NVX 155 “nội” vốn đã phổ biến tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.