Yamaha rục rịch làm xe máy điện E01, cạnh tranh Honda PCX e:HEV

Trần Hoàng
Trần Hoàng
03/03/2021 08:53 GMT+7

Yamaha vừa có những động thái cho thấy, hãng xe này đang rục rịch phát triển dòng xe tay ga chạy bằng điện dựa trên phiên bản concept Yamaha E01 để cạnh tranh với đối thủ Honda PCX e:HEV xuất hiện cuối năm ngoái.

Phân khúc xe máy điện ngày càng sôi động khi hàng loạt ông lớn trong làng mô tô xe máy lần lượt gia nhập cuộc đua. Sau khi Honda trình làng mẫu xe tay ga PCX với sự bổ sung phiên bản động cơ điện PCX e:HEV, Yamaha cũng đang có những động thái đáp trả.
Theo đó, Yamaha vừa nộp hồ sơ đăng ký bản quyền sở hữu tên gọi sản phẩm xe máy điện Yamaha E01 lên Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu. Thông tin này đã được công bố từ ngày 15.2 và cơ quan này có 3 tháng để xem xét. Nếu không có ý kiến phản đối, Yamaha sẽ được cấp bản quyền thương hiệu để sử dụng tên gọi E01 cho sản phẩm của hãng kể từ ngày 17.5.2021.

Yamaha vừa nộp hồ sơ đăng ký bản quyền sở hữu tên gọi sản phẩm xe máy điện Yamaha E01 lên Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu

Ngoài ra, Yamaha cũng đã đệ trình các bản vẽ của E01 để giành quyền sở hữu trí tuệ đối với thiết kế của mẫu xe này. Bản vẻ được hé lộ cho thấy, mẫu xe điện của Yamaha trong tương lại có kiểu dáng thiết kế tượng tự mẫu xe máy điện concept từng được trưng bày tại Triển lãm ô tô Tokyo diễn ra năm 2019.
Những động thái này cho thấy, Yamaha đang từng bước thực hiện kế hoạch sản xuất dòng xe máy điện để phân phối trên thị trường trong thời gian tới. Mẫu xe này dự kiến có tên Yamaha E01 và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda PCX e:HEV – vừa ra mắt hồi tháng 12.2020.

Yamaha cũng đã đệ trình các bản vẽ của E01 để giành quyền sở hữu trí tuệ đối với thiết kế của mẫu xe này

Dựa trên bản vẻ thiết kế được Yamaha nộp hồ sơ đăng ký quyền sở hữu cùng với mẫu xe concept từng được hãng xe Nhật giới thiệu cho thấy, xe điện Yamaha trong tương lại sẽ được thiết kế theo phong cách xe tay ga scooter, cổng sạc được trang bị phía trước đầu xe trong khi cụm đèn pha LED lấy cảm hứng từ dòng mô tô phân khối lớn R-Series.
Về khả năng vận hành, Yamaha từng cho biết mẫu xe concept - E01 được định vị ở phân khúc xe đô thị sở hữu sức mạnh tương đương với động cơ đốt trong 125cc. Điều đó có nghĩa động cơ điện Yamaha sản xuất sẽ có công suất khoảng 15 mã lực.
Yamaha chưa tiết lộ thông số kỹ thuật về mẫu concept E01, nhưng công ty này từng cho biết mẫu xe này được trang bị động cơ điện DC kết hợp bộ pin lithium-ion. Độn cơ này dự kiến sẽ được trang bị trên mẫu xe điện của Yamaha trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.