Người dân Mỹ An chặn Quốc lộ 1, phản đối xây nhà máy thủy sản

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
16/03/2018 16:42 GMT+7

Nhiều người dân xã Mỹ An (H.Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) đã chặn QL 1, đoạn qua địa bàn H.Phù Mỹ, để phản đối một dự án xây dựng nhà máy chế biến thủy sản.

Sáng 16.3, nhiều người dân xã Mỹ An (H.Phù Mỹ, Bình Định) đã tập trung trên QL 1, đoạn qua địa bàn TT.Bình Dương (H.Phù Mỹ), để phản đối việc xây dựng một nhà máy thủy sản tại Cụm Công nghiệp Làng nghề chế biến thủy sản Mỹ An (xã Mỹ An) khiến giao thông bị ách tắc.
Trước tình hình trên, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã triển khai phân luồng giao thông để đảm bảo thông tuyến QL 1.
Trước đó, vào ngày 26.2, những người dân xã Mỹ An cũng đã kéo đến tuyến đường tránh QL 1, đoạn qua địa bàn H.Phù Mỹ, ngồi dàn thành hàng ngang, để phản đối dự án chế biến thủy sản nói trên, gây ách tắc giao thông.
Chiều 16.3, trao đổi nhanh qua điện thoại với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ, cho biết chính quyền địa phương vẫn đang hội ý nhanh để xử lý vụ việc.
Liên quan đến vụ việc nói trên, sáng 23.2, khoảng 30 người dân xã Mỹ An cũng đã đến trụ sở UBND tỉnh Bình Định và Ban tiếp công dân của tỉnh Bình Định trình bày bức xúc, gửi đơn yêu cầu các cơ quan chức năng dừng việc xây dựng nhà máy thủy sản tại xã Mỹ An vì cho rằng nhà máy này sẽ gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của người dân.
Trong chiều 23.2, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ chỉ đạo tạm dừng việc thi công xây dựng công trình nhà xưởng của nhà máy này, chờ kết quả kiểm tra, khảo sát đánh giá tác động môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.