Tọa đàm về 'Tuổi 20 yêu dấu'

Ngọc An
Ngọc An
14/09/2018 08:20 GMT+7

Buổi tọa đàm Chúng ta nói gì về tuổi 20 yêu dấu?, nhân dịp ra mắt tiểu thuyết Tuổi 20 yêu dấu (ảnh , Công ty Nhã Nam ấn hành) của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, với sự tham gia của tác giả; biên tập viên Nguyễn Hoàng Diệu Thủy; TS văn học Mai Anh Tuấn, diễn ra vào 18 giờ ngày 26.9 tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội).

Tuổi 20 yêu dấu khắc họa một đoạn đời của cậu thanh niên 20 tuổi có bố là một nhà văn nổi tiếng. Một ngày, cậu rời bỏ gia đình và có những trải nghiệm không thể nào ngờ. Những thanh niên trẻ trai mới bước vào đời trong các sáng tác của Nguyễn Huy Thiệp luôn là những hình ảnh có tính biểu tượng. Ở ngưỡng ấy, họ đầy băn khoăn, đầy dục vọng, họ loay hoay kiếm tìm và cũng dễ tuyệt vọng. Và ở ngưỡng ấy, tính người được bộc lộ mãnh liệt nhất.
Đánh giá về những đóng góp của Nguyễn Huy Thiệp trong văn chương VN, nhà phê bình La Khắc Hòa đã nhận định: “Nguyễn Minh Châu mở đường đổi mới văn học VN sau 1975 với truyện ngắn Bức tranh. Còn Nguyễn Huy Thiệp là người đầu tiên tạo ra bước ngoặt quan trọng của đổi mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.