Tôn Đông Á mang mùa xuân đến sớm….

02/02/2016 08:00 GMT+7

Chiều 14.1, tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương không khí rộn ràng, nao nức với chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn lần IX” do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương tổ chức.

Chiều 14.1, tại Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương không khí rộn ràng, nao nức với chương trình “Xuân với trẻ em khó khăn lần IX” do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương tổ chức.

Các nhà hảo tâm và lãnh đạo Công ty CP Tôn Đông Á đã trao hơn 1.000 suất quà đến trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm cánh én mang mùa xuân đến sớm với những mảnh đời bất hạnh…
“Tết này tụi con vui lắm”
Đối với em Nguyễn Ngọc Uyên Vi (lớp 9 trường THCS Nguyễn Văn Cừ, TP.Thủ Dầu Một) hôm nay là ngày đặc biệt. Buổi sáng thức dậy em đã nhờ ông bà nội đưa đi nhận học bổng thật sớm. Tội nghiệp, cha mẹ ly hôn, em phải về sống nương náu nhờ ông bà. Dù tuổi cao sức yếu, phải làm nghề gói bánh bỏ mối ngoài chợ nhưng ông bà vẫn lo lắng cho cháu từng ly từng tí. Nhờ siêng năng, học giỏi mà năm nay cả lớp chỉ có mình em là nhận được quà xuân của Công ty CP Tôn Đông Á. Uyên Vi cảm động: “Tết này tụi con vui lắm chú ơi. Vậy là cả nhà có tiền để sắm sửa tết cho con và em rồi, không phải thiếu thốn như những năm trước.”.
Cùng trong niềm hạnh phúc khôn tả là tâm trạng của cháu Nguyễn Ngọc Ánh Dương (lớp 5/4 trường tiểu học Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một). Nhà có 3 anh em, cha làm nghề tài xế nay đây mai đó, vất vả mà lương chẳng bao nhiêu. Lần đầu tiên được lên trung tâm tỉnh, ngồi trong hội trường máy lạnh mát rượi và xem văn nghệ với bạn bè Ánh Dương cứ tưởng nằm mơ. Học sinh giỏi Nguyễn Ngọc Ánh Dương tâm sự: “Con chỉ biết cám ơn nhà tài trợ và các cô chú ở Tôn Đông Á thật nhiều đã cho con cơ hội tuyệt vời này. Con mong cố gắng học thật giỏi để sau này lo gia đình và có ích cho xã hội”.
Còn em Nguyễn Ngọc Phi (lớp 8 trường THCS Lai Uyên, H.Bàu Bàng) thì rưng rưng: “Nhà con ở quê là hộ nghèo. Tết này ba má nói không có tiền trả nợ, lấy đâu mua sắm thứ gì. Bây giờ với số tiền, quà này con mang về chắc cả nhà vui lắm…”.
Ông Hồ Song Ngọc, Phó TGĐ Công ty CP Tôn Đông Á tặng quà tết cho trẻ em nghèo chiều 14.1
Thương người như thể thương thân
Hằng năm, cùng với hoạt động kinh doanh “liên tục phát triển”, Tôn Đông Á còn nhiệt tình tham gia chương trình của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương 300 triệu đồng, nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em không nơi nương tựa, trẻ em lang thang vui đón Tết Nguyên đán.
Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, Công ty cổ phần Tôn Đông Á cũng trao cho Quỹ Vì người nghèo Bình Dương 400 triệu đồng, Hội LHTN VN tỉnh Bình Dương tôn lợp nhà và 100 triệu nhằm hỗ trợ quà tết, xây nhà mới cho các hộ gia đình nghèo.
Ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP Tôn Đông Á chia sẻ: “Là một doanh nghiệp uy tín và có thương hiệu chúng tôi luôn ý thức trong đóng góp thật nhiều vào công tác xã hội - từ thiện, giúp đỡ cộng đồng. “Thương người như thể thương thân”. Có dịp đi nhiều, gặp gỡ những số phận bất hạnh mà qua sự giúp đỡ của công ty nhiều gia đình đã “vượt lên chính mình” khiến chúng tôi càng thấy ý nghĩa của công việc thiện nguyện đang làm”.
Tin vui đầu năm
Ngày 14.1.2016, Tôn Đông Á vinh dự nhận giải thưởng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất VN năm 2015 dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế của Công ty Vietnam Report, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2007 bởi báo VietnamNet, với sự tư vấn của các chuyên gia trong và ngoài nước (đặc biệt là của Giáo sư John Quelch, nguyên Phó hiệu trưởng trường kinh doanh Harvard).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.