Trường học Mỹ trang bị gậy bóng chày chống xả súng

12/04/2018 15:25 GMT+7

Hệ thống trường học ở vùng Millcreek Township (hạt Erie, bang Pennsylvania, Mỹ) đã quyết định trang bị gậy bóng chày cho hàng trăm giáo viên trong nỗ lực chống nạn xả súng học đường.

Tờ USA Today ngày 12.4 đưa tin mỗi người trong số 500 giáo viên của hệ thống trường học Millcreek Township gồm 10 trường này đã được trang bị một cây gậy bóng chày nhỏ cũng như được huấn luyện cách ứng phó vụ xả súng tiềm tàng.
Cây gậy bóng chày dài khoảng 40 cm và được làm bằng nhựa hoặc vật liệu nhẹ tương tự.
Viên cảnh sát trưởng William Hall ở Millcreek Township cho hay: “Đây chỉ là phương án cuối cùng song đó là lựa chọn cần thiết”.
Chi phí sắm gậy tốn khoảng 1.800 USD và các cây gậy sẽ được cất giữ tại những nơi an toàn trong lớp học, chỉ được lấy ra dùng khi cần thiết.
Không lâu trước đó, trường trung học quận Blue Mountain thuộc hạt Schuylkill, bang Pennsylvania cũng đã huấn luyện giáo viên, học sinh đồng loạt ném đá vào kể tấn công.
Ban giám hiệu trường quận Blue Mountain đã cho đặt sẵn những xô chứa đầy đá cuội trong từng lớp học để giáo viên và học sinh có thể sử dụng làm vũ khí chống kẻ tấn công, theo trang tin BuzzFeed.
Khi không được sử dụng, các xô đá được cất giữ tại những nơi an toàn trong lớp, không cho phép học sinh đụng đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.