Xét xử vụ án sát hại bác sĩ khoa nhi

26/06/2013 03:05 GMT+7

Sáng 25.6, TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Lý (18 tuổi; ngụ KP.9, thị trấn Đức Tài, H.Đức Linh, Bình Thuận) 18 năm tù về tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, tối 4.6.2012, Lý (thời điểm này mới 17 tuổi) đi ngang qua nhà bác sĩ Mai Thị Thanh Thúy (52 tuổi, Trưởng khoa Nhi tại Bệnh viện đa khoa Nam Bình Thuận, sát nhà Lý) thấy đèn sáng. Biết bác sĩ Thúy sống một mình, nên Lý nảy sinh ý định đột nhập để trộm tài sản. Khi vào bên trong, thì bị bác sĩ Thúy phát hiện. Bị bại lộ, Lý đã dùng mảnh đá hoa cương đập vào đầu nạn nhân. Sau đó, kéo xuống nhà bếp, dùng kéo và dao đâm 52 nhát vào người bà Thúy, khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Tại phiên tòa hôm qua, nhân chứng Nguyễn Thị Thùy Dung khai rằng ngay trong đêm 4.6 (thời điểm gây án) Lý đã điện thoại cho Dung báo rằng đã nhận 100 triệu đồng của một người thuê giết bác sĩ Thúy. Đối chất tình tiết này, Lý cho biết không nhớ là có nói với Dung hay không. Đồng thời khai nhận tự mình sát hại bác sĩ Thúy chứ không có ai thuê mướn. Chủ tọa hỏi: "Vì sao giết bà Thúy mà bị cáo không lấy gì ngoài 2 cái điện thoại di động?". Lý trả lời: "Vì sợ sau này bà Thúy hiện về bóp cổ bị cáo". Về tình tiết mới này, HĐXX cho biết sẽ chuyển đến cơ quan CSĐT yêu cầu điều tra bổ sung. Nếu tình tiết này đúng thì sẽ chuyển thành một vụ án khác.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.