Hàn Quốc 'bí mật' tập trận gần quần đảo tranh chấp với Nhật

15/08/2013 14:25 GMT+7

(TNO) Hãng tin Yonhap ngày 15.8 dẫn lời một nguồn tin chính phủ cho biết Hàn Quốc đã tiến hành những cuộc tập trận hải quân tại vùng biển gần quần đảo tranh chấp với Nhật Bản Dokdo/Takeshima vào cuối tháng 6.2013.

Tuy nhiên, nguồn tin chính phủ Hàn Quốc không giải thích vì sao nước này không công bố thông tin về cuộc tập trận vào tháng 6.2013, theo Yonhap.

Cuộc tập trận kéo dài một ngày hồi tháng 6.2013 với sự tham gia của các binh sĩ, tàu khu trục, tàu ngầm, cùng các chiến đấu cơ F-15 của không quân Hàn Quốc, nguồn tin trên (đề nghị giấu tên) cho Yonhap biết.

“Cuộc tập trận nhằm cảnh báo các lực lượng nước ngoài đổ bộ lên quân đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima”, cũng theo nguồn tin trên.

Hồi tháng 9.2012, Hàn Quốc từng tập trận tại quần đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima. Nhưng chiến dịch bổ bộ lên quần đảo này đã bị hủy giữa lúc căng thẳng Hàn-Nhật gia tăng.

Trước đó, tháng 8.2012, căng thẳng Hàn-Nhật đã gia tăng khi cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đến thăm quần đảo Dokdo/Takeshima. 

Nhật Bản hồi năm 2012 đã lên tiếng phản đối những cuộc tập trận của Hàn Quốc quanh quần đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima thông qua các kênh ngoại giao.

Phúc Duy

>> Quần đảo Dokdo/Takeshima giá bao nhiêu?
>> Nhật, Hàn tạm hòa hoãn về quần đảo Dokdo/Takeshima
>> Hàn, Mỹ sắp tập trận, Triều Tiên im hơi lặng tiếng
>> Hàn Quốc hạ thủy tàu ngầm tấn công mới
>> Nhật bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Hàn Quốc
>> Hàn Quốc dự định đóng mới 9 tàu ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.