Thụy Điển chú trọng hợp tác về môi trường, năng lượng tái tạo

03/10/2013 16:42 GMT+7

(TNO) Đó là khẳng định của bà Maria Selin, Phó đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội ở hội thảo giới thiệu tiềm năng các dự án đầu tư, dự án hợp tác quốc tế giữa An Giang và Thụy Điển được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 3.10.

Bà Maria Selin
Bà Maria Selin, Phó đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội trao đổi với PV Thanh Niên Online - Ảnh: Phan Tùng Lâm

Bà Maria Selin cho biết mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thụy Điển đã có từ hơn 40 năm qua. Trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây, mối quan hệ đã chuyển từ viện trợ sang tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư phát triển, thể hiện rõ nhất là sự hợp tác giữa các cơ quan của Thụy Điển với tỉnh An Giang của Việt Nam.

“Chúng tôi nhận thấy thị trường Việt Nam rất giàu tiềm năng. Cách đây không lâu chúng tôi có đoàn doanh nghiệp sang Việt Nam tìm hiểu thị trường. Nhiều doanh nghiệp rất mong muốn hợp tác đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là chú trọng đầu tư vào các lĩnh vực về môi trường, năng lượng tái tạo…, bởi chúng tôi có công nghệ biến chất thải trở thành những nguồn năng lượng hữu dụng. Chúng tôi xem đó là một chiến lược”, bà Maria Selin cho biết khi trao đổi với PV Thanh Niên Online.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh, trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh luôn hướng tới mục tiêu tăng trưởng xanh và thân thiện với môi trường.

Tỉnh đang kêu gọi sự quan tâm từ các nhà đầu tư tham gia đầu tư, hợp tác với tỉnh trên các lĩnh vực: phát triển sạch và biến chất thải thành năng lượng; môi trường và biến đổi khí hậu; nghiên cứu khả thi về luồng cửa biển Định An phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Trong vòng 2 năm qua, tỉnh An Giang và Thụy Điển đã cùng nhau phát triển 3 dự án, gồm: Dự án phát triển cộng đồng bền vững do Cơ quan hợp tác phát triển Thụy Điển (ICLD) tài trợ; Dự án nâng cao năng lực xây dựng dự án năng lượng sinh khối (do ICLD tài trợ); Dự án thành lập trung tâm ưu tú (CoE) về năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng do Cơ quan phát triển quốc tế Thụy Điển (SIDA) tài trợ.

Đình Phú

>> Doanh nghiệp công nghệ sạch Thụy Điển tiếp cận thị trường VN
>> Việt Nam - Thụy Điển hợp tác chế tạo máy bay không người lái  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.