Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em bộ đội Trường Sa

20/11/2013 00:39 GMT+7

Ngày 19.11, tại TP.Nha Trang, Báo Thanh Niên phối hợp Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH trao 21 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (mỗi suất 5 triệu đồng kèm 1 phần quà) cho sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ quần đảo Trường Sa.

 
Ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc marketing Ngân hàng TMCP Bắc Á (trái) và đại diện Báo Thanh Niên (bên phải) trao học bổng và quà cho các sinh viên - Ảnh: Nguyễn Chung

Đây là những suất học bổng trong tổng số 250 suất với tổng giá trị 1,32 tỉ đồng do Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH với thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK tài trợ sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, vùng biên giới. “Chúng tôi mong rằng những suất học bổng này sẽ là nguồn động viên tinh thần để các em phấn đấu học tập tốt hơn”, ông Nguyễn Quang Hải, Giám đốc marketing Ngân hàng TMCP Bắc Á, nói.

 

Những suất học bổng hôm nay không chỉ động viên các em sinh viên vươn lên trong học tập mà còn giúp những cán bộ, chiến sĩ có mặt nơi đầu sóng ngọn gió yên tâm công tác, hoàn thành trọng trách được giao

Ông Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND H.Trường Sa

Hoàng Đức Tú (Học viện Hải quân, TP.Nha Trang), một trong những sinh viên được nhận học bổng đợt này, tâm sự: “Bố em công tác trong quân đội đã hơn 30 năm, mẹ em ở nhà nội trợ. Cuộc sống gia đình em còn nhiều khó khăn, càng khó khăn hơn khi bố mẹ phải cùng lúc nuôi 3 anh em đang học đại học. Nay em được nhận học bổng đã phần nào giảm bớt gánh nặng trên đôi vai của bố mẹ”.

Còn Phạm Thị Hương (CĐ Y tế Khánh Hòa) chia sẻ: “Học bổng này là nguồn động viên lớn với em, tạo điều kiện để em học tập thêm những môn học mà mình cần nâng cao trình độ như ngoại ngữ và tin học, để ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc”.

Có mặt tại lễ trao học bổng, ông Nguyễn Viết Thuân, Chủ tịch UBND H.Trường Sa, xúc động: “Những suất học bổng này đã thể hiện sự quan tâm của đất liền đối với những cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Trường Sa. Những suất học bổng hôm nay không chỉ động viên các em sinh viên vươn lên trong học tập mà còn giúp những cán bộ, chiến sĩ có mặt nơi đầu sóng ngọn gió yên tâm công tác, hoàn thành trọng trách được giao”.

Sắp tới, chương trình sẽ tiếp tục triển khai tại TP.HCM (đợt 2), Bình Định, Đà Nẵng, Hà Nội, Điện Biên và Lai Châu.

Trần Đăng - Nguyễn Chung

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên
>> Tặng chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên 40 triệu đồng
>> Trao 100 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho con em bộ đội biên phòng
>> Tặng 150 triệu đồng cho chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.