Mổ khẩn cho hai trẻ sơ sinh bị bệnh hiếm gặp

10/12/2013 18:20 GMT+7

(TNO) Ngày 10.12, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, nhóm bác sĩ thuộc bệnh viện này vừa tham dự hội nghị của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam ngày 7.12 tại Đà Nẵng đã kết hợp với Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng phẫu thuật gấp hai trường hợp khó.

Hai trường hợp trên là bé sơ sinh 6 ngày tuổi bị thoát vị hoành làm bé khó thở, có những rối loạn về huyết động học do ruột, lách chạy lên trên ngực và bé 27 ngày tuổi bị kén khí phổi (thùy phổi phụ không có chức năng) làm viêm phổi bội nhiễm tái đi tái lại, không đáp ứng với những điều trị kháng sinh thông thường nên cả hai trường hợp đều phải mổ khẩn.

Bệnh viện Nhi đồng 2 đã huy động đoàn bác sĩ gồm 4 người thuộc khoa Ngoại tổng hợp, Gây mê để hỗ trợ phẫu thuật với Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Đối với bé bị thoát vị hoành, các bác sĩ đã can thiệp khâu phục hồi cơ hoành, đưa hết những tạng đã chạy lên lồng ngực trở xuống để tạo khoảng trống cho phổi nở ra và không bị chèn ép. Bé bị kén phổi thì được phẫu thuật cắt kén. Hiện tại, hai bé đang được theo dõi nghiêm ngặt tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2, đây là dịp để bệnh viện này hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật cho tuyến dưới vì những trường hợp này hiếm gặp và đòi hỏi kỹ thuật khó.

Hà Minh

>> Cẩn thận vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh
>> Một số sai lầm trong chăm trẻ sơ sinh
>> Mẹo mát xa cải thiện sức khỏe ở trẻ sơ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.