Twitter kiện chính phủ Mỹ

08/10/2014 08:21 GMT+7

(TNO) Twitter ngày 7.10 kiện chính phủ Mỹ xâm phạm quyền tự do ngôn luận của họ liên quan đến chương trình do thám của nước này.

Theo luật của Mỹ, Twitter không thể công bố thông tin về những yêu cầu của chính phủ đối với công ty này, theo AFP. Chính phủ Mỹ đã nhiều lần yêu cầu Twitter phải cung cấp dữ liệu của người dùng mạng xã hội này cho các cơ quan tình báo, tòa án bí mật, cơ quan an ninh quốc gia (NSA) Mỹ trong khuôn khổ chương trình do thám của chính phủ nước này.

Twitter đã kiện chính phủ Mỹ, cho rằng quyền tự do ngôn luận của họ bị xâm phạm khi không được công bố thông tin kể trên. Phó chủ tịch Twitter Benjamin Lee cho biết theo Hiến pháp Mỹ thì Twitter có quyền được công bố thông tin về quy mô chương trình do thám của chính phủ Mỹ.

Ông Lee cho biết Cục điều tra liên bang Mỹ và Bộ Tư pháp Mỹ đã không cho phép Twitter công bố bất kỳ con số, thông tin nào liên quan đến chương trình do thám trong bản báo cáo minh bạch của công ty này.

Trước đó, nhiều công ty công nghệ cao của Mỹ, bao gồm Twitter, Google, Apple và Facebook thành lập một nhóm nhằm ngăn chặn các hoạt động do thám của những cơ quan an ninh và tình báo Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của họ. 

Động thái trên được tiến hành sau khi cựu nhân viên NSA Edward Snowden rò rỉ hàng ngàn tài liệu mật cho truyền thông, hé lộ chương trình do thám, nghe lén điện thoại, bí mật theo người dùng internet của hàng triệu người và cả các lãnh đạo thế giới trong giai đoạn 2012-2013.

Phúc Duy

>> Liên Hiệp Quốc kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng chặn Twitter
>> 4/5 lãnh đạo thế giới dùng Twitter
>> Tin tặc Syria kiểm soát Facebook, Twitter của tổng thống Mỹ?
>> Thủ tướng Nga có hơn 2 triệu fan trên Twitter
>> Tin tặc tấn công trang Twitter, New York Times
>> Một phụ nữ Kuwait ngồi tù 11 năm vì Twitter
>> Bảy cuộc đời “lên voi xuống chó” vì Twitter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.