Ô tô suýt tông xe tải đang quay đầu: Tài xế có sai?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
29/07/2021 20:29 GMT+7

Dù không gây hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên tình huống ô tô con suýt tông vào xe tải đang quay đầu lại khiến nhiều người tranh cãi, ai đúng ai sai?

Một đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội mới đây, ghi lại tình huống một xe tải suýt bị ô tô con tông trúng khi đang quay đầu. Đáng chú ý, dù không xảy ra va chạm và không gây hậu quả nghiêm trọng nhưng tình huống này lại thu hút sự chú ý và khiến nhiều cư dân mạng tranh cãi về cách lái xe của hai tài xế.
Vụ việc được xác định xảy ra vào gần 16 giờ ngày 28.7.2021 trên phố Gang Thép (TP.Thái Nguyên).
Theo hình ảnh được trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô con, thời điểm nói trên, ô tô này đang di chuyển đến khu vực chợ Dốc Hanh. Khi vừa rẽ vào đường Gang Thép, tài xế giật mình khi phát hiện phía trước xuất hiện một xe tải nhỏ màu trắng đang thực hiện quay đầu xe nhưng thiếu quan sát.
Tình huống bất ngờ khiến tài xế xe con một phen hú vía. Mặc dù vậy, người này may mắn sau đó vẫn đánh lái tránh kịp, không xảy ra va chạm với xe tải.

Nhiều cư dân mạng tranh cãi gay gắt về nguyên nhân dẫn đến vụ việc

Đoạn video ghi lại tình huống này sau đó được đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội về giao thông đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Đáng nói, tình huống dù chỉ... suýt va chạm nhưng lại khiến nhiều người tranh cãi gay gắt về nguyên nhân.
Một số cư dân mạng cho rằng lỗi thuộc về tài xế ô tô con vì lái xe không tập trung khi xe tải trước đó đã mở đèn xi-nhan. Facebook Le Duc Thanh bình luận: “Họ xi-nhan rồi mà”. Tài khoản Trần Văn Tân bày tỏ: “Xe quay đầu chủ quan nhưng xe có camera lo nhiều chuyện thiếu tập trung”.
Trái lại, không ít cư dân mạng lại cho rằng lỗi trong tình huống này thuộc về xe tải, vì dù có bật xi-nhan xin đường, nhưng việc đánh lái quay đầu xe nhưng không chú ý quan sát là quá ẩu. Facebook Nguyễn Nguyễn Thế cho rằng: “Xi-nhan rồi lái ra luôn, không cần để ý đến xe sau thì dễ thảm lắm”. Tương tự, tài khoản Mỡ Nhỏ nhận định: “Kể cả có xi-nhan mà vọt ra như thế này là ẩu nhé”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.