SUV đô thị năm 2020: Toyota Corolla Cross và KIA Seltos thay đổi ‘cuộc chơi’

Đình Tuyên
Đình Tuyên
21/01/2021 11:23 GMT+7

Sự góp mặt của hai tân binh “đình đám” KIA Seltos và Toyota Corolla Cross ở phân khúc SUV đô thị đang đe dọa vị thế của Hyundai Kona, đồng thời đẩy các mẫu xe Ford EcoSport hay Honda HR-V vào thế khó khi áp lực cạnh tranh ngày càng cao.

Từ một “chiến địa” không nhiều cạnh tranh, 3 năm trở lại đây phân khúc xe SUV đô thị bất ngờ chứng kiến những xáo trộn. Ford EcoSport từ vị thế của một mẫu xe nhiều năm thống lĩnh thị trường đã đánh mất mình trước sự xuất của những mẫu xe mới. Mở đầu là sự xuất hiện của Hyundai Kona. Năm 2020, phân khúc này chứng kiến màn "chào sân" của hai mẫu xe nữa là Toyota Corolla Cross và KIA Seltos. Hai mẫu xe này gần như ngay lập tức chứng minh sức hút và đang từng bước chiếm lĩnh thị phần.
Với những gì diễn ra trong năm vừa qua, nếu không có nhiều đột biến, cuộc đua trong phân khúc xe SUV đô thị năm 2021 nhiều khả năng chỉ còn là “thế tam mã” giữa Toyota Corolla Cross và bộ đôi xe Hàn Quốc gồm Hyundai Kona và Kia Seltos. Ford EcoSport và Honda HR-V xem ra sẽ “an phận” với những vị trí hiện tại.
Thực tế, phân khúc xe SUV đô thị cuối năm 2020 còn đón nhận thêm hai “tân binh” Peugeot 2008 MG ZS. Mặc dù vậy, hai mẫu xe này với cách định vị và hướng tới đối tượng khách hàng riêng biệt, cùng với đó là chưa đủ “sức nặng” thương hiệu nên khả năng tạo nên bất ngờ không cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.