Xe máy phanh gấp, ngã ‘sấp mặt’ vì xe tải vượt đèn đỏ

Đình Tuyên
Đình Tuyên
09/02/2021 16:40 GMT+7

Đang chạy nhanh qua ngã tư, người phụ nữ lái xe máy giật mình phanh gấp khi phát hiện một chiếc xe tải vượt đèn đỏ.

Một đoạn video ghi lại cảnh xe tải ngang nhiên vượt đèn đỏ, gây tai nạn khiến người phụ nữ lái xe máy bị thương đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Vụ việc xảy ra tại Mê Linh, Hà Nội vào khoảng 11 giờ trưa ngày 7.2.2021.
Theo hình ảnh ghi lại từ camera gắn trên ô tô đang dừng đèn đỏ, vào thời điểm nói trên, một người phụ nữ điều khiển xe máy đang băng qua ngã tư thì giật mình khi phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 29C-611.73 đang vượt đèn đỏ.
Tình huống bất ngờ khiến người phụ nữ phải phanh gấp. Chiếc xe máy sau đó mất thăng bằng ngã xuống đường và trượt một đoạn dài. Rất may không có thiệt hại về người. Người phụ nữ bị thương nhẹ sau đó được tài xế ô tô gắn camera giúp đỡ dắt xe và đưa vào lề đường.
Đáng nói, sau khi vượt đèn đỏ gây tai nạn, tài xế xe tải trong video nói trên không những không dừng lại giúp đỡ nạn nhân mà còn “đào tẩu” một mạch khiến nhiều người bức xúc.
Trên các diễn đàn, cư dân mạng vô cùng tức tối vì hành vi lái xe bất chấp và thái độ vô đạo đức của tài xế xe tải. Đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng sớm vào cuộc, truy tìm và xử phạt nghiêm trường hợp này.
Theo quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 5 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng. Ngoài ra, tại Điểm b Khoản 11 Điều 5 của nghị định trên cũng nêu rõ, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.