Huyền thoại Chupacabra lại trỗi dậy

04/11/2013 03:05 GMT+7

Dân vùng Mississippi của Mỹ đang truyền miệng tin sốt dẻo: quái thú bí ẩn El Chupacabra đã xuất hiện trở lại sau thời gian dài ẩn dật.

 Xác một con sói đồng cỏ bị cho là quái vật Chupacabra
Xác một con sói đồng cỏ bị cho là quái vật Chupacabra - Ảnh: YouTube

Một quái vật trong truyền thuyết vừa lộ diện nhân dịp lễ Halloween: con El Chupacabra, khiến cư dân thị trấn Picayune ở bang Mississippi một phen xôn xao. Theo đài WLOX, gia đình cô Jennifer Whitfield đã quay được hình ảnh con vật trụi lủi, xấu xí gần nhà và tải lên mạng internet. Theo Whitfield, con vật mà gia đình cô nhìn thấy ở sân sau giống y chang một “zombie chó”. Không ít người trong vùng cho rằng cũng đã phát hiện sự tồn tại của con vật bí ẩn này, trong đó có Amanda Denton. Trang tin Clarion-Ledger dẫn lời cư dân thị trấn trên cho hay họ không dám đến gần mà chỉ lái xe qua lại con đường có Chupacabra lộ diện, vì sợ con quái vật có thể đột ngột lao ra tấn công.

Trên thực tế, con vật có bề ngoài kỳ quái trên không hề có biểu hiện gì đe dọa con người. Nó thật ra chỉ là một con sói đồng cỏ ghẻ lở. Những câu chuyện về các con vật bí ẩn hút cạn máu gia súc đã bùng nổ tại Mexico, Mỹ (miền tây nam) và thậm chí tại Trung Quốc kể từ giữa thập niên 1990, khi Chupacabra lần đầu tiên "được phát hiện" tại Puerto Rico. Trong hầu hết các trường hợp, những con quái vật gớm ghiếc hóa ra lại là sói đồng cỏ bị bệnh ghẻ lở nghiêm trọng hành hạ, gây đau đớn thậm chí khiến chúng tử vong. Vài trong số triệu chứng của bệnh này là lông rụng sạch, da nhăn nheo, theo Đài National Geographic ghi nhận vào năm 2010.

Đối với một số nhà khoa học, cách giải thích trên về những vụ chupacabra dường như đã đủ. “Tôi không nghĩ rằng chúng ta cần phải nghiên cứu thêm về vấn đề này, hoặc còn có cách giải thích khác”, theo Barry O’Connor, nhà côn trùng học của Đại học Michigan (Mỹ), người đã nghiên cứu Sarcoptes scabiei, ký sinh trùng tạo ra bề ngoài gớm ghiếc của sói đồng cỏ. Cũng giống vậy, chuyên gia về bệnh hoang dã Kevin Keel đã xem xét các hình ảnh chụp xác một con bị nghi là Chupacabra và nhận ra nó rõ ràng là sói đồng cỏ. “Tôi không dám khẳng định chúng là sói đồng cỏ nếu nhìn thấy chúng hiện diện ngoài thực tế, chỉ dám khẳng định khi quan sát kỹ càng sói đồng cỏ và cáo bị ghẻ lở trong một thời gian. Đó là lý do người thường có thể nhầm lẫn con vật thành quái thú”, ông Keel giải thích.

Về phần con sói đồng cỏ xuất hiện mới đây tại Mississippi, con người dễ dàng nhận ra khi nó lùng sục rác rến và thức ăn. Một thượng sĩ cảnh sát tên David Burnette cho hay con sói này có lẽ “đã yếu ớt vì bệnh tật, và không đủ sức tự đi săn mà phải tìm nguồn thức ăn gần nơi cư trú của nó”.

Sự ra đời của Chupacabra

Tên con vật được kết hợp bằng 2 từ Tây Ban Nha là “chupar”, có nghĩa là hút máu, và “cabra” là dê. Trường hợp quái vật hút máu gia súc đầu tiên được ghi nhận vào năm 1995, khi 8 con cừu bị chết tại Puerto Rico với những dấu vết rõ ràng và có hình dạng đồng nhất trên ngực, và xác bị cạn sạch máu. Thế là huyền thoại Chupacabra giống quỷ hút máu ra đời. Kể từ đó, quái vật này "được phát hiện" tại châu Mỹ và trên thế giới. Trong một sự kiện vào năm 2012 tại Mexico, 35 con cừu chết một cách bí ẩn và người dân trong vùng lại kháo nhau là do Chupacabra làm. Hồi đầu năm, một người ở hạt Leake thuộc bang Mississippi cam đoan rằng mình đã bắn chết một con Chupacabra, trong khi có tin đồn Chupacabra cũng đã xuất hiện tại một thị trấn ở Belarus.

Hạo Nhiên

>> Tìm thấy xương quái thú ở Nga
>> Hình ảnh đầu tiên về "quái thú" trong truyền thuyết
>> Quái thú cổ đại "vượt mặt" khủng long bạo chúa
>> “Quái thú Brooklyn” xuất hiện ở New York
>> Quái thú ở Minnesota

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.