Xiaomi vươn tay khỏi châu Á

02/07/2015 16:09 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất smartphone Xiaomi của Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất thiết bị này để bán tại thị trường nội địa Brazil, hứa hẹn làm suy yếu đáng kể khả năng cạnh tranh về giá cả của các đối thủ trong bước đi lớn đầu tiên vượt khỏi thị trường châu Á của hãng công nghệ mới thành lập đáng giá nhất thế giới.

(TNO) Nhà sản xuất smartphone Xiaomi của Trung Quốc đã bắt đầu sản xuất thiết bị này để bán tại thị trường nội địa Brazil, hứa hẹn làm suy yếu đáng kể khả năng cạnh tranh về giá cả của các đối thủ trong bước đi lớn đầu tiên vượt khỏi thị trường châu Á của hãng công nghệ mới thành lập đáng giá nhất thế giới.

Xiaomi vươn tay khỏi châu ÁÔng Hugo Barra tại cuộc họp báo ở Sao Paulo hôm 30.6 - Ảnh: Reuters
Theo hãng tin Reuters, Phó chủ tịch toàn cầu của Xiaomi, ông Hugo Barra nói trong một cuộc phỏng vấn ngày 30.6 rằng Brazil là “giai đoạn 1 của đợt tung sản phẩm đến Mỹ La-tinh của chúng tôi”, đồng thời cho biết Mexico và Colombia là những bước đi tiếp theo hợp lý khác trong khu vực, dù ông từ chối tiết lộ thời điểm.
Không cần biện pháp quảng cáo hay các cửa hàng truyền thống, hãng smartphone bán chạy nhất Trung Quốc đang đặt cược rằng một mức giá hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của những người Brazil vốn đang ngày càng nhạy cảm với chi phí khi nền kinh tế gặp khó khăn.
“Chúng tôi cung cấp những sản phẩm chất lượng cao với giá tích cực đến mức khó tin”, vì thế chúng tôi đang bắt đầu với những thị trường đang phát triển lớn hơn mà ở đó mọi người rất nhạy với giá cả”, ông Barra nói với Reuters.
Tại sự kiện ra mắt sản phẩm trước đó trong ngày, ông cho biết chiếc smartphone Red Mi 2 của họ sẽ được đưa ra bán ở Brazil vào tuần tới với giá 499 real (160 USD).
Sản phẩm này hiện đã “ra lò” tại nhà máy ở bên ngoài thành phố Sao Paulo của Công ty công nghệ Foxconn, cũng là nhà sản xuất smartphone iPhone tại Brazil theo hợp đồng với tập đoàn Apple kể từ năm 2011.
Một chiếc iPhone được sản xuất tại Brazil có thể được bán lẻ với giá hơn 1.000 USD, một trong những mức giá cao nhất thế giới và cao hơn mức giá tại Mỹ. Ngay cả những lựa chọn với giá hợp lý hơn cũng nằm ngoài tầm với của dân thường Brazil.
Chỉ 3 năm sau khi bán chiếc điện thoại đầu tiên, hãng Xiaomi, được gọi là “Apple của Trung Quốc", đã có giá trị thị trường khoảng 45 tỉ USD, biến hãng này thành doanh nghiệp mới thành lập có giá trị nhất trong ngành công nghệ.
Thị trường smartphone của Brazil đang trong thời điểm bước ngoặt, khi người dân đổi những kiểu điện thoại đơn giản hơn bằng smartphone để bắt kịp thói quen sử dụng truyền thông xã hội. Doanh số smartphone ở Brazil đã tăng 55% đến 54,5 triệu chiếc hồi năm ngoái bất chấp sự trì trệ kinh tế, theo hãng nghiên cứu thị trường IDC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.