Xin đường rẽ trái nhưng… đi thẳng

06/04/2016 10:20 GMT+7

Thời gian gần đây, người đi xe máy trên tuyến đường 353 nối trung tâm TP.Hải Phòng với Q.Đồ Sơn thường bật đèn xin đường rẽ trái nhưng lại đi thẳng.

Thời gian gần đây, người đi xe máy trên tuyến đường 353 nối trung tâm TP.Hải Phòng với Q.Đồ Sơn thường bật đèn xin đường rẽ trái nhưng lại đi thẳng.

Người dân bật đèn rẽ trái nhưng đi thẳng né phạt - Ảnh: LTNgười dân bật đèn rẽ trái nhưng đi thẳng né phạt - Ảnh: LT
Theo ghi nhận của chúng tôi, việc bật đèn xin đường rẽ trái là "chiêu né phạt" của người tham gia giao thông trên cung đường này vì làn đường dành cho xe máy quá chật. Anh Ngô Xuân Bách, một người ngày nào cũng đi từ Hải Phòng về Đồ Sơn cho biết: “Lúc cao điểm, làn đường xe máy bị quá tải, chỉ có thể chạy 10 - 15 km/giờ. Vì thế nhiều người lấn ra làn ô tô. Tuy nhiên họ cho rằng nếu không bật đèn để chuyển làn sẽ bị CGST phạt. Dần rồi quen, nay đa số người đi trên làn đường dành cho ô tô đều bật đèn xin đường bên trái nhưng không rẽ mà đi thẳng”.
Ngoài việc làn xe máy ở đường 353 hiện quá chật chội trong giờ cao điểm thì nhiều đoạn vạch sơn phân làn đã mờ hết, rất khó nhận biết, nên ai đi phía ngoài cũng cứ bật đèn xin đường cho yên tâm.
Chiêu lách luật này gây nhiều khó khăn cho lực lượng thực thi pháp luật, đồng thời ức chế người điều khiển phương tiện khác trên đường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Chính vì vậy, Ủy ban ATGT quốc gia mới đây đã có công văn đề nghị Sở GTVT TP.Hải Phòng có biện pháp khắc phục tình trạng này.
Theo ông Vũ Đức Hùng, Phó trưởng phòng kết cấu hạ tầng giao thông, ngày 30.3, Sở GTVT Hải Phòng, Tổng cục đường bộ đã có văn bản đề nghị Sở lên phương án trộn làn tại đường 353. Ngày 31.3, Sở GTVT Hải Phòng đã xây dựng một "cơ chế" riêng cho tuyến đường này trình UBND TP phê duyệt. Theo đó, làn 1 (sát dải phân cách) sẽ dành cho ô tô chạy với tốc độ 70km/h, làn 2 (làn giữa) dành cho xe ô tô, xe máy 50 cm3 trở lên, cho phép chạy với tốc độ 60km/h, làn 3 (sát vỉa hè) dành cho xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ chạy từ 60km/h trở xuống. Vạch kẻ phân làn sẽ là vạch đứt quãng. Ngoài ra Sở GTVT sẽ đề nghị lực lượng công an xử lý phương tiện dừng đỗ lấn chiếm làn, gây cản trở giao thông.
Sở GTVT Hải Phòng cũng cho biết, phương án trên nhiều khả năng sẽ được áp dụng và đây cũng chỉ là phương án tạm thời. Trên thực tế vào mùa du lịch, lượng phương tiện sẽ tăng cao, việc trộn làn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Sở GTVT Hải Phòng có thể sẽ phải tìm ra phương án tối ưu cho giao thông trên con đường này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.